Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe chở mía quá tải làm đứt hàng loạt dây điện của người dân 

Cập nhật ngày: 04/02/2021 - 09:02

BTNO - Vào vụ thu hoạch mía năm nay, người dân các địa phương có vùng trồng mía nguyên liệu của huyện Châu Thành lại không khỏi lo lắng về tình trạng xe chở mía quá khổ, quá tải, chạy "bạt mạng" trên các tuyến đường. Những chiếc xe chở quá khổ này không những tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn làm đứt hàng loạt dây điện ngang đường.

Trụ điện nhà ông Thanh bị xe tải kéo ngã, làm đứt dây điện. (Hình ảnh do ông Thanh cung cấp)

Bà Thảo (ngụ ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành) cho biết, khoảng hơn 1 tuần trước, đường truyền internet của gia đình bà đột nhiên bị ngắt, sau khi bộ phận sửa chữa của nhà mạng đến khắc phục, bà được thông báo là đường dây cáp internet dẫn từ trụ vào nhà bị đứt. Theo bà Thảo, thời điểm phát hiện mất tín hiệu internet, bà có thấy một ô tô tải chở mía chạy qua, xe này chất mía lên khá cao, có thể là nguyên nhân làm đứt đây cáp internet.

Còn theo bà Trần Thị Thái (ngụ ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền), trưa ngày 27.1, bà phát hiện một xe ô tô chất mía cao chót vót chạy trên đường 796 khiến đường dây điện nhà bà và hai hộ khác bị kéo đứt, chưa kịp tri hô thì chiếc xe này đã phóng đi mất.

Xe mía kéo dứt dây điện bị ông Thanh chặn lại yêu cầu bồi thường. (Hình ảnh do ông Thanh cung cấp)

Ông Lê Văn Thanh, cùng ngụ ấp Bến Cừ cho biết, trưa 27.1, phát hiện xe tải chở mía kéo phăng đường dây điện dẫn vào nhà, ông bức xúc dùng xe máy đuổi theo khoảng hơn 1km, đồng thời tri hô mọi người yêu cầu tài xế xe bồi thường. Theo ông Thanh, “việc bắt bồi thường chỉ là giải pháp tạm thời, các xe chở mía quá tải gây đứt dây điện thường xuyên, hôm nay bắt được thì kêu đền, chứ tối nay nó chạy ngang vướng vào dây điện làm đứt dây nữa thì người dân biết đền ai?”.

Một người dân lo lắng: “Các xe chất mía quá tải là hành vi đáng lên án, rất may, đến nay những vụ đứt dây điện ngang đường chưa gây hậu quả đáng tiếc chưa có ai bị điện giật vì không biết đầu dây điện rơi xuống đất, chứ nếu không thì hậu quả có thể chết người chứ không phải chuyện nhỏ”.

Xe chở mía chất khá cao.

Qua khảo sát nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường 796, khoảng 1 tháng trở lại đây, tình hình xe tải chở mía có biểu hiện quá tải, quá khổ chạy trên tuyến đường này rất nhiều, có xe cơi nới thùng, chất cao đụng dây điện của người dân.

Theo người dân, thường các xe tải chở mía tập trung hoạt động nhiều vào khoảng đầu giờ chiều đến tối và chạy với tốc độ cao; ban ngày các xe này xe dừng đỗ ở lề đường 796 hoặc một số đường nhánh, đợi trời tối mới di chuyển, có thể là để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Xe chở mía cơi nới thùng chở quá khổ, quá tải.

Việc những xe tải chở quá khổ, quá tải không chỉ làm ảnh hưởng chất lượng công trình giao thông, mà còn làm hư hỏng tài sản của người dân. Trong trường hợp, xe mía qua tải làm đứt dây điện sẽ tìm ẩn nguy cơ tai nạn điện, ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống của người dân. Do vậy, rất mong các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để giữ trật tự an toàn giao thông ở tuyến đường này.

Nguyên An