BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe container lấn chiếm “mặt tiền” Bệnh viện Hoà Thành

Cập nhật ngày: 12/06/2009 - 11:27

Xe container neo đậu gây nên những bãi lầy

Trước đây Báo Tây Ninh từng phản ánh về thực trạng nhiều xe container thường tập trung nối dài trước cổng chính Bệnh viện Đa khoa Hoà Thành làm cho lề đường khu vực này thành những vũng lầy nhếch nhác. Bẵng đi một thời gian, hiện tượng nói trên lại tiếp tục tái diễn. Hằng đêm những “khối sắt dài” cứ nối đuôi lấn chiếm lề đường làm che khuất tầm nhìn nơi ngã tư giao lộ, thậm chí có xe còn tuỳ tiện “thả thùng neo đậu” án ngữ chiếm hết mặt tiền bệnh viện và cả biển báo giao thông.Về đêm, sau khi “đổ bến” các bác tài xe container không mở đèn cảnh báo để người đi đường phát hiện né tránh. Trên nhiều tuyến đường trong tỉnh ta đã xảy ra khá nhiều vụ TNGT chết người do người điều khiển xe mô tô mất cảnh giác khi va chạm vào các xe ô tô đang đậu. Nếu để thực trạng trên còn kéo dài sẽ có nguy cơ xảy ra TNGT thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Hiện nay, người dân bức xúc gọi khu vực này là “bến” xe container. Cảnh quan khu vực này vừa mất vệ sinh lại gây cản trở lưu thông người đi bộ. Hằng ngày trên đoạn đường này lực lượng tuần tra giao thông địa phương vẫn thường xuyên qua lại “nhìn và biết” nhưng thực trạng nêu trên vẫn cứ mãi tồn tại kéo dài. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý “lề đường biến thành bãi lầy” nêu trên, trả lại sự thông thoáng khu vực bệnh viện và đảm bảo ATGT.

Một bạn đọc Báo Tây Ninh, tên là T.T.H.N bức xúc: “Việc hoạt động của các chiếc xe container thường xuyên, liên tục một thời gian dài đã gây cho người dân đi đường cảm thấy bất bình. Trước cổng Bệnh viện Đa khoa cấp huyện bỗng dưng trở thành bến đỗ, dừng xe tải nặng, xe container choáng cả mặt tiền, gây mất vẻ mỹ quan khu vực bệnh viện. Tiếng ồn, tiếng còi bất kể giờ giấc, của một “bến đỗ” đã gây mất ngủ, khó chịu cho bệnh nhân, ảnh hưởng đến sức khoẻ cho người bệnh trong quá trình điều trị ở bệnh viện. Mặt khác người đi bộ không còn đường để đi và mùa mưa thì lầy lội, mất vệ sinh…

Có một điều lạ là không thấy cơ quan nào đặt vấn đề với các bác tài hay chủ xe về việc đậu, dừng xe nêu trên. Vì sao nơi đây không có một biển báo nào cấm tài xế bóp còi khi qua khu vực bệnh viện?”.

HOÀNG LONG