Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe đưa đón công nhân không được chở quá 20 người 

Cập nhật ngày: 25/06/2021 - 14:43

BTNO - Ngày 25.6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông báo số 85/TB về việc tổ chức lại các hoạt động vận tải hành khách và tổ chức đào tạo sát hạch giấy phép lái xe để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian áp dụng kể từ 00 giờ ngày 25.6.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Xe đưa rước công nhân không được chở quá 20 người kể cả lái xe kể từ 0 giờ ngày 25.6

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Tây Ninh đi đến các tỉnh, thành phố và ngược lại gồm các loại hình: xe chạy tuyến cố định, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi, xe buýt. Đối với xe taxi, xe buýt: được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Tây Ninh và phải bảo đảm chở tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe kể cả lái xe (đối với xe buýt).

Đối với xe hợp đồng: được hoạt động đối với loại xe từ 16 chỗ ngồi trở xuống và phải đảm bảo chở tối đa không quá 50% sức chứa nhưng không được phép hoạt động đi đến các địa bàn tỉnh, thành phố đã được thông báo dừng hoạt động gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bình Phước, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang, Bình Dương, Long An; thành phố Cần Thơ, thành phố Hòa Bình và huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình), xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn), thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), thành phố Phan Thiết và huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận)….

Đồng thời trước khi phương tiện vận chuyển hành khách theo hợp đồng, yêu cầu chủ phương tiện hoặc đơn vị vận tải phải báo cáo đầy đủ thông tin về chuyến xe hợp đồng (thời gian bắt đầu vận chuyển; thời gian kết thúc hợp đồng; điểm đi, điểm đến, hành trình vận chuyển) và danh sách hành khách khai báo y tế cho Sở GTVT Tây Ninh; thực hiện nghiêm các quy tắc 5K đối với từng hành khách trong hành trình vận chuyển; đồng thời phải chịu trách nhiệm đối với các thông tin báo cáo.

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc chuyến xe hợp đồng kể cả các trường hợp vận chuyển người khẩn cấp mà chưa kịp thời báo cáo (như chở người bệnh đi cấp cứu . . .) thì yêu cầu chủ phương tiện phải báo cáo ngay cho Sở GTVT đối với hành trình di chuyển của chuyến xe và của từng hành khách, đồng thời phải chịu trách nhiệm đối với các thông tin báo cáo.

Riêng đối với xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia: được hoạt động nhưng phải đảm bảo chở tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe (kể cả lái xe).

Tất cả các chuyến xe được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; tất cả người ngồi trên xe buộc phải đeo khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; thực hiện việc khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày; từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, được hoạt động nhưng không được phép ra, vào vùng cách ly, trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Về lĩnh vực đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh, các cơ sở đào tạo, các Trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh dừng tổ chức các khóa đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe, đồng thời phải xây dựng kế hoạch đào tạo, sát hạch bổ sung đảm bảo đúng quy trình, thời gian theo quy định.

Riêng hoạt động các bến khách ngang sông, được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; không chở quá 50% sức chứa; đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tấn Hưng