BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe khách “thu thêm” tiền vé, “nhồi nhét” khách bị đình tài 5 ngày

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 12:34

Chị Phạm Thị Ngọc Ân, sinh viên đang học tại TP.HCM phản ánh: Ngày 10.3.2010, chị Ân đi cùng một người bạn vào Bến xe An Sương mua vé về Tây Ninh, giá vé 35.000 đồng/người. Sau đó, chị Ân và bạn lên xe khách 15 chỗ ngồi, biển số 70K-2245. Khi rời bến, xe chạy “rề rà” đón khách dọc đường.

Lát sau, trên xe xảy ra chuyện cãi nhau giữa tài xế, nhân viên thu tiền và 2 người khách. Lý do là nhà xe thu tiền của 2 vị khách này với giá 40.000 đồng/ghế ngồi và thu đến 3 ghế, dù chỉ có hai người ngồi(!?). Hai người khách bất bình, yêu cầu xe dừng lại cho họ xuống thì cô nhân viên thu tiền “nhượng bộ”: "Nếu tôi thu tiền hai vé thì anh chị phải ngồi sát vô để tôi đón thêm khách”. Hai người khách cương quyết không đồng ý vì băng ghế có 3 chỗ ngồi, không có lý do gì để “nhét” thêm người thứ 4. Anh tài xế vọt miệng bảo “Sở Giao thông -Vận tải vừa mới có quy định một băng ghế được phép thêm 1 khách”. Vậy là, nhà xe phớt lờ sự phản đối của hành khách, tiếp tục “nhồi nhét” thêm khách vào các băng ghế.

CSGT kiểm tra một xe khách (ảnh minh hoạ)

Đã vậy họ còn thu tiền quá giá vé quy định là 40.000 đồng/người. Mặc dù chị Ân và người đi cùng đã mua vé trong bến nhưng cô nhân viên vẫn cương quyết buộc họ phải đưa thêm mỗi người 5.000 đồng. Một số khách thắc mắc thì cô nhân viên này giải thích: 5.000 đồng này là “tiền máy lạnh”.

Thấy vô lý, chị Ân thắc mắc thì bị cô nhân viên này quát: “Giá vé trong bến 35.000 đồng/người, không có ghi tiền máy lạnh!”. Sau đó, cô nhân viên nhà xe này còn buông nhiều lời lẽ thiếu tế nhị, hăm doạ chị Ân và người đi cùng: “Nếu không đưa thêm tiền, đừng hòng xuống xe!”.

Trao đổi với phóng viên về phản ánh của hành khách, lãnh đạo Sở GT-VT Tây Ninh cho biết: “không có chuyện Sở GT-VT Tây Ninh hoặc Sở Giao thông Công chính TP.HCM cho phép xe khách “nhét” thêm người quá quy định. Hành vi này là vi phạm Luật Giao thông đường bộ hiện hành”.

Sở GT-VT cũng cho biết, HTX Vận tải hành khách Đoàn Kết đã mời bà Cao Thị Hường, chủ xe khách 70K 2245 để làm rõ những nội dung chị Ân đã phản ánh. Bà Hường thừa nhận nhân viên của mình đã thu tiền vé quá mức quy định và có lời lẽ, thái độ thiếu văn minh, lịch sự đối với chị Ân. HTX Đoàn Kết đã thông báo đến Bến xe An Sương và Tây Ninh về việc xử lý vi phạm của nhân viên xe 70K 2245 và mức phạt của HTX. Theo đó, từ ngày 18.3 đến ngày 22.3, xe khách trên không được hoạt động đưa đón khách. HTX Đoàn Kết cũng yêu cầu bà Hường cam kết phải trực tiếp gặp chị Ân để xin lỗi.

DU THI