Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe ôm, người dẫn đường sẽ bị cách ly nếu vận chuyển trái phép người qua biên giới 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 08:15

BTNO - Đó là chỉ đạo của Đại tá Lê Hồng Vương–Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 BĐBP tỉnh Tây Ninh khi đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các điểm chốt dã chiến nằm trên địa bàn Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài quản lý.

Đại tá Lê Hồng Vương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại điểm chốt dã chiến trên địa bàn xã Long Thuận.

Trên 17,5km đường biên giới do Đồn Mộc Bài quản lý, có 6 điểm chốt cố định và 15 chốt dã chiến vừa được dựng lên nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam của một số người muốn né tránh sự cách ly theo qui định tại các cửa khẩu.

Tại các điểm chốt, Đại tá Lê Hồng Vương tìm hiểu những thuận lợi khó khăn của các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt, đồng thời ghi nhận những kiến nghị đề xuất của các điểm chốt nhằm đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài.

Báo cáo với Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, chỉ huy các điểm chốt nằm trên địa bàn 2 xã Long Thuận và Tiên Thuận cho biết hiện trên địa bàn nổi lên những phương thức thủ đoạn mới của các đối tượng tổ chức đưa đón người vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Đại tá Lê Hồng Vương nhắc nhở các lực lượng phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ với nhau trong các ca kíp trực, không để sơ hở bỏ trống biên giới.

Hàng đêm các đối tượng đợi đến 2,3 giờ sáng, lợi dụng đêm tối tổ chức dẫn bộ từng người qua biên giới, nếu trót lọt sẽ có ôtô đón đi vào trong nội địa, nếu bị phát hiện thì lại quay ngược về bên kia biên giới.

Đặc biệt, gần đây, khi các cửa khẩu, biên giới bị khóa chặt thì một số mặt hàng trong nước trở nên khan hiếm và tăng giá, dẫn đến tình trạng buôn lậu có dấu hiệu quay trở lại trên đoạn biên giới này, chỉ trong 3 ngày qua các điểm chốt tại Mộc Bài đã bắt giữ được gần 10.000 gói thuốc lá ngoại.

Chỉ đạo tại các điểm chốt, Đại tá Lê Hồng Vương yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các điểm chốt liền kề, tạo nên thế trận liên hoàn trong đấu tranh ngăn chặn và xử lý các vụ việc và đối tượng.

Trong điều kiện ăn ở tạm bợ trong các căn lều, Đại tá Lê Hồng Vương nhắc nhở cán bộ chiến sỹ phải đảm bảo các chế độ ăn chính uống sôi và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng vệ.

Riêng các đối tượng xe ôm, dẫn đường tổ chức đưa người vượt biên trái phép, sau khi phát hiện bắt giữ phải đưa đi cách ly cùng những người nhập cảnh trái phép theo qui định.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Lê Hồng Vương yêu cầu tất cả cán bộ chiến sỹ phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ bản thân theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là trong lúc thực thi nhiệm vụ phải hết sức thận trọng khi tiếp xúc với những người nhập cảnh trái phép có dấu hiệu bị nhiễm bệnh.

Lê Quân