BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe tải đâm người đi bộ ở London, gây nhiều thương vong 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 13:02

Cảnh sát Anh cho biết, sáng 19-6, một chiếc xe tải đã đâm vào người đi bộ gần nhà thờ Finsbury Park, đường Seven Sisters, phía bắc Thủ đô London. Vụ việc gây ra nhiều thương vong.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đâm xe tải vào người đi bộ gần nhà thờ Finsbury Park, phía bắc London. (Ảnh: Rex/Shutterstock/The Guardian) 

Cảnh sát London xác nhận, có nhiều thương vong tại hiện trường vụ đâm xe và một người đã bị bắt giữ.

Trước đó, cảnh sát nhận được thông báo về vụ việc trên vào lúc 0 giờ 20 phút ngày 19-6 và lập tức huy động lực lượng tới hiện trường.

Theo cơ quan cứu thương London, nhiều nguồn lực đã được triển khai tới khu vực đường Seven Sisters để ứng phó vụ việc.

Các hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, các phương tiện của cảnh sát đang phong tỏa con đường này.

Trong khi đó, các nhân chứng cho rằng, một số người đã bị thương sau vụ việc. Hội đồng Hồi giáo của Anh cho biết, xe tải đã đâm vào những người đang rời khỏi nhà thờ Finsbury Park sau khi buổi cầu nguyện kết thúc.

“Từ cửa sổ, tôi bắt đầu nghe thấy nhiều tiếng la hét, nhiều sự hỗn loạn phía bên ngoài. Mọi người đang la hét: Xe tải đâm vào mọi người... Có một chiếc xe tải mầu trắng dừng lại bên ngoài nhà thờ Finsbury Park”, người phụ nữ sống đối diện hiện trường vụ việc kể lại với đài BBC.

Sau đó, báo Evening Standard dẫn lời các nhân chứng kể lại, một người đàn ông đã nhảy ra từ chiếc xe tải mầu trắng và tấn công bằng dao nhằm vào ít nhất một người gần nhà thờ ở phía bắc Thủ đô London.

Nguồn Báo Nhân dân(The Guardian, Reuters)