Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Tân Biên:

Xem xét kiến nghị của cử tri về mương thoát nước tại tổ 12, ấp Hoà Đông A, xã Hoà Hiệp 

Cập nhật ngày: 19/05/2024 - 07:28

BTN - Hiện nay, mùa mưa đã bắt đầu, người dân tổ 12, ấp Hoà Đông A, xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên tiếp tục kiến nghị chính quyền địa phương sớm đào mương bên đường Thạnh Tây - Hoà Hiệp để thoát nước cho khu dân cư này. Đây cũng là nội dung kiến nghị của cử tri trong năm 2023.

Tổ công tác của UBND xã Hoà Hiệp đang khảo sát một số đoạn mương hiện trạng tại tổ 12 (ảnh chụp ngày 9.5.2024)

Khu vực trên là vùng trũng so với địa hình xung quanh. Mương thoát nước có chỗ bị đất bồi lắng, nhiều cỏ dại. Một đoạn mặt bằng trũng thấp dài hơn 1km cặp bên đường Thạnh Tây - Hoà Hiệp, được địa phương xác định là lối thoát nước chính xuống suối lại chưa có mương.

Ông Lê Hoàng La- Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Hoà Đông A cho biết hiện mới chỉ xuất hiện vài cơn mưa đầu mùa nên tại đây chưa xảy ra tình trạng ngập úng. Vào đỉnh điểm mùa mưa, khu vực này bị ngập úng cục bộ trên diện rộng, có thể kéo dài nhiều ngày. Tổ 12 có khoảng 40 hộ dân, phân bố chủ yếu cặp hai bên đường Thạnh Tây - Hoà Hiệp. Bà con mong muốn sớm có mương thoát nước, tạo điều kiện thuận lợi để canh tác nông nghiệp.

Theo ông Lê Xuân Hồng- Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Hiệp, trước đây, để xử lý tình trạng ngập úng cục bộ, UBND xã đã vận động người dân cho chính quyền đào đoạn mương hơn 100m qua đất để thoát nước. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế chứ không thoát nước triệt để cho cả khu vực tổ 12 vào thời điểm có nhiều mưa. Sau khi tiếp nhận ý kiến của cử tri, UBND xã phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tiến hành khảo sát nhằm có hướng tham mưu UBND huyện xem xét, giải quyết.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết, phòng chuyên môn của huyện đã khảo sát và báo cáo nhưng do nguồn kinh phí lớn nên huyện chưa cân đối được. Huyện đang cho rà soát, bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn nhằm tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để có hướng đầu tư sửa chữa đường Thạnh Tây - Hoà Hiệp, trong đó có đoạn mương thoát nước mà cử tri đang kiến nghị.

Quốc Sơn