BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX:

Xem xét quyết nghị 27 vấn đề quan trọng  

Cập nhật ngày: 11/07/2019 - 21:25

BTNO - Chiều nay 11.7, kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX đã họp phiên bế mạc sau 3 ngày làm việc. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và các Phó Chủ tịch Phan Thị Điệp, Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết tại kỳ họp này, các vị đại biểu đã dành nhiều thời gian để xem xét các báo cáo và thông qua 27 dự thảo nghị quyết chuyên đề trình tại kỳ họp. Các nghị quyết được xây dựng và trình HĐND tỉnh đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Đây là những biện pháp cụ thể được ban hành nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Biểu quyết thông qua các nội dung Nghị quyết.

Ông Tâm cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu đã nêu ra tại kỳ họp, ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh triển khai 4 đột phá chiến lược của tỉnh. Tăng cường tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong hành động của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà... nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy đà tăng trưởng đã đạt để thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019, tạo tiền đề cơ bản cho phát triển nhanh, bền vững hơn của tỉnh trong giai đoạn tới.

Đối với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch Nguyễn Thành Tâm nhận xét, những nhóm vấn đề được HĐND lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế địa phương. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, đã làm rõ được thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc để xảy ra các tồn tại, hạn chế, đồng thời xác định một số giải pháp cơ bản để khắc phục.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc kỳ họp.

Lãnh đạo HĐND tỉnh cũng đề nghị, các thủ trưởng trả lời chất vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của HĐND, tích cực thực hiện những vấn đề đã hứa trước đại biểu, cử tri; có kế hoạch tập trung giải quyết tốt những vấn đề mà đại biểu đặt ra để quản lý điều hành hiệu quả hơn đối với ngành, lĩnh vực mà mình phụ trách; báo cáo kết quả thực hiện để HĐND giám sát đúng quy định.

Trước đó, kỳ họp đã nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành thuộc UBND tỉnh thông qua nội dung các Nghị quyết trình HĐND tại kỳ họp, trong đó có chỉnh sửa một số đóng góp ý kiến của các đại biểu HĐND tại các buổi thảo luận. Tổng cộng có 27/27 Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp này.

HĐND cũng đã quyết định Chương trình giám sát năm 2020 với chuyên đề “Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 - 2020”; đồng thời quyết định thành lập Đoàn giám sát để chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung giám sát.

Đức An


  • Kết quả SXMB nhanh nhất