BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xem xét tạm dừng đưa khách đi du lịch nước ngoài

Cập nhật ngày: 09/06/2009 - 07:56

Tổng cục Du lịch vừa khuyến cáo các Sở VH-TT và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, khách sạn yêu cầu có biện pháp phòng tránh dịch cúm A (H1N1) ngay từ đầu, tránh lây lan bệnh dịch vào Việt Nam qua đường du lịch.

Năm 2009 Việt Nam phấn đấu đón 4,5-5 triệu khách quốc tế

Văn bản do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường ký, nêu rõ, các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại Việt Nam nhanh chóng thông báo ngay tình hình diễn biến dịch cúm A (H1N1) tại Việt Nam tới các đối tác gửi khách nước ngoài để yên tâm đưa khách đến Việt Nam.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin cho khách du lịch trên các trang web của đơn vị và các phương tiện thông tin liên quan.
Ngoài ra, chỉ đạo các cơ sở lưu trú và ăn uống trên địa bàn phục vụ khách du lịch đảm bảo vệ sinh, thanh trùng theo đúng quy định hiện hành của Bộ Y tế.
Tổng cục Du lịch cũng lưu ý các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hạn chế và có thể tạm thời dừng việc đưa khách đi du lịch nước ngoài tới các quốc gia đang bùng phát rộng, có nguy có lây nhiễm cao dịch cúm A(H1N1) theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế.

Các đơn vị cũng cần kịp thời có biện pháp phòng tránh ngay từ đầu, tránh lây lan bệnh dịch vào Việt Nam qua đường du lịch.

Đặc biệt, thông báo ngay cho cán bộ trực tiếp phục vụ các đoàn khách áp dụng các biện pháp xử lý khi khách có các triệu chứng mắc bệnh cúm và kịp thời liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để có được hỗ trợ kịp thời về chuyên môn.

Đến nay, WHO thông báo đã có 69 nước, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp cúm A(H1N1) với 21.940 trường hợp mắc, trong đó có 125 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, đến ngày 9.6 đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm cúm, hầu hết đều có xuất xứ từ nước ngoài nhưng hiện đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm sang cộng đồng dân cư.

 

(Theo Vietnamnet)