Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thành Long, huyện Châu Thành:

Xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 

Cập nhật ngày: 19/08/2023 - 12:48

BTNO - Chiều 17.8, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thành Long, huyện Châu Thành tổ chức hội nghị xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu quán triệt các thông tư, hướng dẫn và các văn bản có liên quan đến công tác tuyển quân năm 2024. Hội nghị được nghe thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã báo cáo kết quả thực hiện các bước xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 của 8 ấp. Qua đó cho thấy các bước trong công tác tuyển quân được thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp trên.

Kết quả toàn xã đưa ra xét duyệt 500 công dân. Trong đó, từ 18 đến 25 tuổi: 486 công dân; từ 26 đến 27 có trình độ đại học, cao đẳng: 14 công dân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã luôn coi trọng chất lượng để tuyển những thanh niên có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa cao, ưu tiên những thanh niên có chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội. Dự kiến năm 2024 giao quân của xã Thành Long cho quân đội, công an là 25 công dân.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND xã Thành Long Võ Minh Nhật yêu cầu, công tác tuyển quân bảo đảm chất lượng, đúng quy trình, tuyển người nào chắc người đó, không chạy theo thành tích để ảnh hưởng đến chất lượng tuyển quân. Hội đồng nghĩa vụ xã tham mưu kịp thời cho lãnh đạo UBND xã hỗ trợ những gia đình có con em nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho công dân yên tâm phục vụ trong quân đội.

Quang Huy