Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Xét nghiệm, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 cho giao nhận quân năm 2021 

Cập nhật ngày: 27/02/2021 - 09:40

BTNO - Nhằm đảm bảo sức khỏe cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ, tránh tình trạng dịch bệnh lây lan trong môi trường quân đội, sáng 26.2, tại Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Thành, 243 thanh niên tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Các thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm phòng chống Covid-19.

Tại buổi lấy mẫu xét ngiệm Covid-19, các thanh niên đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách theo quy định.

Các mẫu dịch tễ sau khi lấy sẽ được chuyển về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm và trả kết quả trước ngày giao nhận quân.

Thượng tá Nguyễn Đình Huân- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành cho biết, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Châu Thành không tổ chức hội trại tòng quân như những năm trước; tổ chức lễ giao quân nhanh, gọn, trong thời gian khoảng 20 phút. Đồng thời, vận động người thân không đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Gia Hân


 
Liên kết hữu ích