BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xét nghiệm COVID-19 trước Kỳ họp Quốc hội 

Cập nhật ngày: 23/03/2021 - 09:16

Hàng trăm phóng viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí tham gia đưa tin tại kỳ họp thứ 11 của Quốc hội được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR vào sáng 22/3.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn cho kỳ họp thứ 11 của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã xét nghiệm nhanh cho đại biểu Quốc hội; khách mời cao cấp; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ kỳ họp; đội ngũ an ninh, nhân viên phục vụ tại nơi họp và các điểm ăn nghỉ của đại biểu Quốc hội; phóng viên báo chí tham dự và đưa tin kỳ họp...

Một số hình ảnh ghi nhận:


Bộ Y tế tiến hành xét nghiệm trong buổi sáng thứ Hai, ngày 22/3 tại Hà Nội và trước ngày 22/3 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Địa điểm được bố trí làm xét nghiệm tại Hà Nội gồm: Nhà Quốc hội, trụ sở 22 Hùng Vương, trụ sở 35 Ngô Quyền, Nhà khách La Thành, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Khách sạn Quân đội, Nhà khách Quốc hội.

Nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chuẩn bị tổ chức thực hiện xét nghiệm tại 35 Ngô Quyền, Hà Nội.

Nhân viên y tế ghi tên, tuổi, địa chỉ của người được xét nghiệm lên ống đựng mẫu dịch.

Mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế cho vào lọ và dán tem mã vạch. Mã vạch cũng được dán lên điện thoại cho từng người làm xét nghiệm để kiểm soát trong thời gian diễn ra kỳ họp Quốc hội.

 

Phóng viên, kỹ thuật viên của gần 100 cơ quan báo chí tham gia đưa tin tại kỳ họp lần này được xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR

Đối với các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thực hiện xét nghiệm tại địa phương do Sở Y tế địa phương làm đầu mối.

Nguồn baochinhphu