BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xét xử cha và người tình bạo hành bé gái 8 tuổi ở TP.HCM 

Cập nhật ngày: 25/11/2022 - 09:35

TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 2 bị cáo trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (con ruột Thái) tử vong.

 

Hàng chục CSCĐ được điều động đảm bảo an ninh trật tự tại tòa. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sáng 25/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Trang bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

Thái là cha ruột bé N.T.V.A. (8 tuổi, nạn nhân bị bạo hành), Trang là người tình của Thái.

Từ 6h sáng, hàng trăm cảnh sát có mặt tại trụ sở TAND TP.HCM để đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều người dân cũng đến đây từ sớm để theo dõi diễn biến phiên xử. Có người từ miền Bắc bay vào TP.HCM, nhiều người xin nghỉ làm hôm nay để xem hình phạt mà tòa án sẽ áp dụng cho 2 bị cáo.

Theo thông tin từ tòa án, chỉ những phóng viên đăng ký trước, có thẻ tác nghiệp mới được vào khu vực xét xử. Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du, cảnh sát dựng hàng rào phong tỏa, không cho xe cộ đi qua đoạn đường trước trụ sở tòa án.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn (Phó chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên) làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải. Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 giám định viên và 5 nhân chứng. Có 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

TAND TP.HCM dựng rạp trước sân tòa có sức chứa khoảng 1.000 người, lắp màn hình LED truyền hình trực tiếp ra bên ngoài để phục vụ người dân đến theo dõi phiên xử.

Trước phiên xét xử, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) gửi đơn kiến nghị đến Chánh án TAND Tối cao, Chánh án TAND TP.HCM và chủ tọa phiên tòa đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 để yêu cầu việc trưng cầu giám định bổ sung phải thực hiện tại Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Luật sư cũng tiếp tục kiến nghị thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm sang tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Y Kiện.

Hồi tháng 7, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, quá trình thủ tục TAND TP.HCM trả hồ sơ yêu cầu giám định thương tích của cháu V.A. trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 theo đề nghị của luật sư.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM giám định, nhưng đơn vị này sau đó trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên, bởi hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Ngày 8/11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, VKSND TP.HCM cho biết giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Trang và Thái.

Nguyễn Kim Trung Thái bị cảnh sát áp giải đến tòa hồi tháng 7. Ảnh: Y Kiện.

Cáo trạng xác định Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Nguồn Zing