BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Công Thanh 'rút tên' khỏi đội Thanh Hoá

Cập nhật ngày: 25/06/2009 - 10:14

Sau cuộc họp chiều 24.6, Thường vụ tỉnh uỷ Thanh Hoá và nhà tài trợ Xi măng Công Thanh (XMCT) đã đạt được sự thống nhất là đội bóng sẽ được tỉnh lấy về và giao cho Sở Văn hoá Thể thao Du lịch trực tiếp quản lý. Mọi thủ tục giấy tờ có liên quan đang gấp rút được hoàn tất và quyết định này được công bố rộng rãi vào lúc 14 giờ ngày 25.6.

Trước mắt, Thường vụ tỉnh uỷ Thanh Hoá giao cho Sở Văn hoá Thể thao Du lịch củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức của CLB đồng thời ổn định tư tưởng cho các cầu thủ và nhanh chóng tìm ra biện pháp để CLB tránh bị sa sút hơn nữa.

Động thái đầu tiên từ phía tỉnh Thanh Hoá, Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Thanh Hoá chính là việc bổ nhiệm trở lại HLV Nguyễn Văn Tiến thay thế cho HLV Triệu Quang Hà, người được bầu Lý của Xi măng Công Thanh đưa về dẫn dắt đội sau vòng đấu thứ 14.

Thanh Hoá (áo đỏ) đã được trả về tỉnh

Được biết, trong cuộc họp, đại diện nhà tài trợ Xi măng Công Thanh đã thừa nhận với lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá là không hoàn thành trách nhiệm của một nhà tài trợ và xin rút không gắn tên của doanh nghiệp vào đội bóng nữa.

Một mặt ghi nhận những đóng góp của Xi măng Công Thanh trong suốt thời gian qua, mặt khác, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cũng đồng ý với đề xuất của nhà tài trợ.

Kể từ thời điểm này, đội bóng Thanh Hoá sẽ có tên gọi chính thức là CLB bóng đá Thanh Hoá. Xi măng Công Thanh vẫn giữ vai trò nhà tài trợ chính cho đến hết năm 2009.

Do mới đầu tư cho đội bóng gần hai tỷ đồng nên trong thời gian tới, Xi măng Công Thanh sẽ phải chuyển nốt một lần 4 tỷ đồng tiền tài trợ, tổng cộng 6 tỷ đồng mà tỉnh Thanh Hoá đã rót cho đội bóng từ nguồn ngân sách của địa phương trong năm nay.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Vương Văn Việt cho biết: "Đây là quyết định hợp với lòng dân, nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ, BHL và các cầu thủ cũng vậy.

Khó khăn, thử thách còn nhiều nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thổi được vào các cầu thủ ngọn lửa tinh thần, cổ vũ họ thi đấu quyết tâm, hết sức mình vì màu cờ sắc áo của địa phương".

"Để tăng cường kinh phí hoạt động cho đội bóng, tỉnh sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều nguồn lực khác nhau, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ muốn đóng góp sức mình cho quê hương, cho sự phát triển của bóng đá Thanh Hoá. Tôi tin CLB Thanh Hoá sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay".

(Theo Vietnamnet)