Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cúp Quốc Gia Sư tử trắng 2018:

Xi măng Fico Tây Ninh bị loại

Cập nhật ngày: 11/04/2018 - 21:55

BTN - Sau hơn 5 tháng tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, chiều 8.4 vừa qua, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có trận ra quân đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Cúp QG - Sư tử trắng 2018 để tiếp đội “hàng xóm” Bình Phước.

Ngay khi vào trận, các cầu thủ XMF.TN đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép hòng kiếm tìm bàn mở tỷ số, nhưng các pha lên bóng đều không thể vượt qua được hàng thủ đeo bám quyết liệt của đội khách.

Ở phút thứ 10, tiền vệ Viết Bính (11) của XMF.TN đã phải rời sân sau pha vào bóng ác ý của hậu vệ đối phương. Bị xáo trộn đội hình khá sớm, đội chủ nhà vẫn tạo được tình huống nguy hiểm, ở phút 24, Ngọc Quốc (7) đã có pha leo biên tốc độ rồi thực hiện cú ra chân quyết đoán, nhưng không thắng được thủ môn Văn Tùng (1).

Thi đấu không thực sự lấn lướt, nhưng đội khách lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 32, khi từ quả tạt bóng không mấy nguy hiểm vào trước khu vực 16m50, thủ môn và hậu vệ đội nhà thiếu ăn ý, đã để chân sút xuất thân từ lò PVF là Lâm Thuận (17) nhanh chân thực hiện cú bấm bóng vào khung thành trống.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, nhưng các pha lên bóng đều không thể vượt qua hàng thủ thi đấu chắc chắn và đeo bám quyết liệt của đội khách. Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ chủ nhà tạo được trong hiệp 2 là cú sút căng đầy bất ngờ từ ngoài khu 16m50 của Ðức Trung (19) ở phút 65.

Tuy nhiên, thủ môn Văn Tùng (1) đã cảnh giác tung người đẩy bóng cứu thua. Ở cuối trận đấu, các cầu thủ chủ nhà liên tục ép sân và đã tạo thêm một số cơ hội ăn bàn, nhưng không thành công.

Với thất bại đầu tiên trên sân nhà, CLB XMF.TN đã chính thức bị loại khỏi Cúp QG. Mục tiêu kế tiếp của đội là phấn đấu có điểm trong chuyến làm khách trên sân Buôn Ma Thuột trước chủ nhà Ðăk Lăk ở lượt trận đầu tiên giải hạng Nhất QG 2018, diễn ra vào chiều 14.4 tới.

THÁI NINH