BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia 2016:

Xi măng Fico Tây Ninh có trận thắng đầu tiên

Cập nhật ngày: 01/05/2016 - 05:00

Sau 3 trận đầu tiên, XMF.TN chỉ được 3 điểm với 3 trận hòa. Vì vậy, một trận thắng trên sân nhà là điều mà các cầu thủ cũng như người hâm mộ tỉnh nhà khao khát.

Ở trận đấu chiều qua, XMF.TN xuất phát với đội hình có chút thay đổi, khi cầu thủ Như Thành (13) được ra sân ngay từ đầu với vị trí thủ quân, cầu thủ Dương Thái (17) được sử dụng ở vị trí tiền đạo.

Pha bóng ghi bàn mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Thanh Tân (10- XMF.TN) ở phút 72.

Với tâm lý mong muốn có 1 trận hòa trên sân khách, đội Bình Phước đã chọn lối đá phòng ngự số đông, chờ cơ hội để phản công. Vì thế trong suốt thời gian của hiệp 1, phần lớn bóng diễn ra trên phần sân của đội Bình Phước, khi XMF.TN chủ động tấn công ngay từ đầu.

Tuy nhiên, không khí trận đấu ở hiệp 1 lại diễn ra đơn điệu với những pha bóng dài của các cầu thủ XMF.TN, chủ yếu tạt bóng từ 2 cánh cho tiền đạo Dương Thái (17) đánh đầu hoặc làm tường bật bóng lại cho đồng đội dứt điểm, và dễ dàng bị hàng thủ của Bình Phước hóa giải. Các tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là các pha dứt điểm bằng đầu của tiền đạo Dương Thái (17) ở các phút 7, 23 nhưng bóng đi chệch khung thành của thủ môn Ấn Độ (30- Bình Phước) và cú sút căng của cầu thủ Tuấn Anh (12 - XMF.TN) ngay sát vạch 16m50, bóng đi căng nhưng chệch khung thành đội Bình Phước trong gang tấc.

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Lê Thanh Xuân của đội Bình Phước cho biết, Ban huấn luyện đội Bình Phước không thật sự hài lòng về cách điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Minh Thuận. Trong trận đấu, trọng tài Thuận đã có những lần cắt còi không hợp lý gây ức chế tâm lý cho các cầu thủ trẻ của Bình Phước. Đồng thời, hàng phòng ngự của XMF.TN dùng nhiều tiểu xảo nhưng trọng tài không xử lý nghiêm.

Còn HLV Mang Văn Xích của đội XMF.TN cho rằng, do 3 trận không thắng và ở trận gặp Bình Phước, XMF.TN bắt buộc phải thắng trên sân nhà nên  các cầu thủ vào trận thi đấu không thoải mái. Tuy nhiên, nhờ có sự điều chỉnh kịp thời trong hiệp 2, XMF.TN đã có trận thắng đầu tiên quan trọng, vì vậy, HLV Mang Văn Xích cho biết, Ban huấn luyện rất hài lòng với kết quả trận đấu này.

Ngược lại, các cầu thủ Bình Phước cũng tổ chức nhiều pha bóng phản công nguy hiểm làm thót tim khán giả có mặt trên sân. Trong đó đáng kể nhất là cú phạt từ khoảng cách 30m ở phút 38 của cầu thủ Viết Phú (5-Bình Phước), bóng đi trúng cầu thủ đội XMF.TN chuyển hướng nguy hiểm bay sát cột dọc khung thành của thủ môn Văn Phong ( 39); hay như cú đứt điểm bằng đầu nguy hiểm của cầu thủ Rơ Lam Đem (11- Bình Phước) ở phút 43, bị hậu vệ Tây Ninh kịp thời cản phá.

Bước sang hiệp 2, HLV Mang Văn Xích của XMF.TN đã có những sự điều chỉnh đáng chú ý. Cầu thủ Ngọc Hùng (22- XMF.TN) vào sân thay cầu thủ Thanh Liêm (18), Văn Quốc ( 23) vào thay tiền đạo Văn Hén (9) và Thanh Tân (10) vào thay Xuân Ngọc (11). Sự điều chỉnh này đã mang lại hiệu quả, khi XMF.TN chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu, liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công uy hiếp khung thành của đội khách Bình Phước.

Tuy vậy, những cú dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ XMF.TN đều không thắng được hàng phòng ngự của Bình Phước hoặc chệch xà ngang, cột dọc. Đáng chú ý, ở phút 67, khi Văn Ngoan (15-XMF.TN) cầm bóng đột phá và bị đốn ngã trong vòng 16m50 của đội khách Bình Phước, khán giả trên sân tưởng rằng đội nhà sẽ hưởng quả phạt đền, nhưng trọng tại lại rút thẻ vàng đối với Văn Ngoan vì cho rằng cầu thủ này đóng “kịch”.

Tấn công dồn dập, XMF.TN cũng được đền đáp xứng đáng, khi ở phút 72, tiền đạo Dương Thái có pha chuyền bóng bằng đầu thuận lợi để Thanh Tân (10) có cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải hiểm hóc, hạ thủ thành Ấn Độ (Bình Phước), ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho XMF.TN.

Sau bàn thua, các cầu thủ Bình Phước tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Tây Ninh dưới sự chỉ huy của lão tướng Như Thành (13) đã chặn đứng các pha tấn công của đội khách.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ  nhà XMF.TN. Đây là trận thắng đầu tiên của đội qua bốn lượt đấu ở mùa giải hạng nhất năm nay. Với 6 điểm có được, XMF.TN tạm thời xếp vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp.

Ngày 7.5.2016, XMF.TN sẽ có chuyến làm khách đến sân vận động Tuy Hòa, gặp đội bóng đá Phú Yên.

Thiên Tâm – Hữu Thiện