Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh gặp Đồng Tháp: Thử thách khắc nghiệt 

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 10:44

BTNO - Cuộc đối đầu với đội Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh trong trận đấu chiều 25.2 thực sự là thử thách khắc nghiệt đối với XMF.TN, đòi hỏi cả BHL và các cầu thủ phải sớm lấy lại tinh thần, củng cố tâm lý và lối chơi, sẵn sàng vào cuộc với quyết tâm cao nhất.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực tập luyện với quyết tâm sẽ giành điểm trên sân Cao Lãnh trong trận đấu chiều mai

Sau khi bất ngờ bị “phơi áo” với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà trước CLB bóng đá Huế ở trận ra quân, chiều mai 25.2, trong khuôn khổ vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia 2017, đội quân của huấn luyện viên Mang Văn Xích tiếp tục đối đầu với thử thách mới lớn hơn, đó là đến làm khách trên sân Cao Lãnh, gặp chủ nhà Đồng Tháp – đội bóng mới rớt hạng sau V-League 2016, và ở vòng đấu thứ 2 vừa qua đã gây sốc khi “vùi dập” chủ nhà Nam Định ngay trên thánh địa Thiên Trường tới 4 bàn không gỡ.

Là một trong những đội bóng có bề dày thành tích hàng đầu của bóng đá đồng bằng sông Cửu Long, song những năm gần đây, do những khó khăn về kinh phí, đội Đồng Tháp đã bị sa sút phong độ, khi liên tục xuống hạng rồi lên hạng. Tại V-League 2016 vừa qua, với kết quả thi đấu bết bát, Đồng Tháp đã rớt hạng sau 2 mùa thi đấu ở giải này.

Với quyết tâm cải tổ, hướng tới mục tiêu trở lại V-League, chuẩn bị cho việc tham dự mùa giải hạng Nhất quốc gia 2017, đội Đồng Tháp đã có nhiều thay đổi quan trọng cả về thành phần ban huấn luyện và lực lượng cầu thủ, trong đó đáng chú ý là việc bổ nhiệm gương mặt trẻ Bùi Văn Đông– huấn luyện viên đội U17 Đồng Tháp vừa đoạt chức vô địch giải U17 quốc gia 2016 vào vị trí chèo chống con tàu Đồng Tháp ở mùa giải 2017.

Tiếp đó là việc thanh lý hợp đồng một loạt trụ cột như thủ môn Khoa Điển, Văn Bước, tiền vệ Được Em, tiền đạo Hoài Nam… chỉ giữ lại hơn chục cầu thủ cũ. Đồng Tháp cũng mạnh dạn bổ sung một loạt cầu thủ trẻ từ 2 tuyến trẻ và U17, ngoài ra còn tiếp nhận trở lại 2 cầu thủ Đồng Tháp từng khoác áo Xi măng Fico Tây Ninh mùa trước là hậu vệ biên Thanh Định (2) và tiền vệ Huệ Dũng (23).

Dù có nhiều xáo trộn về lực lượng, song với dàn cầu thủ trẻ tài năng từng đạt thành tích tại các giải đấu trẻ quốc gia và có sự hỗ trợ của các cựu binh V-League dày dạn kinh nghiệm trận mạc như thủ môn Đông Vịnh (1), hậu vệ Trường Khang (3), Văn Thạnh (12), tiền vệ Thiện Chí (11), tiền đạo Vĩnh Đức (14), Công Thành (20)… đội Đồng Tháp vẫn được đánh giá là một trong những đối thủ đáng gờm, là ứng cử viên sáng giá cho suất thăng hạng V-League của giải hạng Nhất năm nay.

Điều này đã được thể hiện rõ bằng chiến thắng “huỷ diệt” với tỷ số 4-0 ngay trên sân đối thủ mạnh Nam Định ở lượt trận thứ 2 vừa qua. Vì thế, cuộc đối đầu với đội này trên sân Cao Lãnh trong trận đấu chiều mai thực sự là thử thách khắc nghiệt đối với XMF.TN, đòi hỏi cả BHL và các cầu thủ phải sớm lấy lại tinh thần, củng cố tâm lý và lối chơi, sẵn sàng vào cuộc với quyết tâm cao nhất.

Được biết, trong quá trình tập huấn trước mùa giải hạng Nhất quốc gia 2017 vừa qua, XMF.TN đã có 2 trận thi đấu cọ xát cả trên sân nhà và sân khách với đội quân của huấn luyện viên Bùi Văn Đông. Trong 2 trận đấu đó, XMF.TN đều đạt kết quả tốt.

TUẤN ANH