BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng FICO Tây Ninh - Nhựa Hoa Sen Quảng Nam: Chủ nhà kém vui

Cập nhật ngày: 30/03/2009 - 10:53

Pha đánh đầu mở tỷ số của Dương Thái (17) trong trận XMF.TN hoà NHS.QN

Đầy phấn khởi sau lễ ra mắt tên gọi mới Xi măng FICO Tây Ninh (XMF.TN), đồng thời lại có lợi thế sân nhà và được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả, tưởng rằng gặp Nhựa Hoa sen Quảng Nam (NHS.QN) trên sân nhà ở vòng đấu thứ 7 vừa qua, đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ không mấy khó khăn để “làm gỏi” đội bóng đang ở đầu kia của bảng xếp hạng, tuy nhiên tình thế trên sân lại diễn ra không hề “xuôi chèo, mát mái”, vì chính đội khách mới là người nắm thế chủ động trên sân, nhất là trong hiệp 1!

Ở thế dựa chân tường, nên vào trận, các cầu thủ NHS.QN đã thi đấu hết sức quyết tâm, tổ chức kèm người chặt chẽ, đặc biệt là đối với bộ đôi tấn công Flo (14) và Thanh Sơn (19) của Tây Ninh, đồng thời triển khai các pha tấn công biên sắc bén dựa trên sự năng động của bộ ba tiền vệ do Đà Nẵng cho mượn là Quang Tân (7), Thiên Vũ (24) và Đức Nhật (9), khiến đội chủ nhà phải nhiều phen lúng túng chống đỡ, tuy nhiên trong suốt nửa đầu hiệp 1, đội khách vẫn không tạo được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt. Phải đến phút 30, đội khách mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi từ quả phạt góc, trung vệ Cleiton (15) đánh đầu hiểm hóc, nhưng đã bị thủ môn Anh Tú (25) tóm gọn. Phút 32, đến lượt Quang Tân (7) có pha đi bóng loại hàng thủ chủ nhà, nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn lại đưa bóng đi vọt xà. Bị ép sân, nhưng mỗi khi có bóng, đội chủ nhà cũng tạo được một số pha phản công nguy hiểm, đáng kể nhất là tình huống ở phút 39, khi cú sút xa của Xuân Ngọc (11) dù đã làm bó tay thủ môn Hồng Điệp (1), nhưng lại bị xà ngang từ chối. Ở cuối hiệp 1, với lợi thế hơn người khi cầu thủ Đức Huy (10) của Tây Ninh bị nhận thẻ vàng thứ 2, đội khách dồn lên tấn công dữ dội, tuy nhiên với hàng thủ chắc chắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Anh Tú (25), tỷ số vẫn chưa được mở.

Thiệt về người, nên vào hiệp 2, đội chủ nhà chủ động lùi về đá phòng ngự phản công và lối chơi này đã tỏ ra hiệu quả. Phút 47, Dương Thái (17) đã có cú đánh đầu khiến thủ môn Hồng Điệp (1) chỉ còn biết đứng nhìn, tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc. Chỉ 3 phút sau, từ đường tạt bóng của Xuân Ngọc (11), Dương Thái (17) một lần nữa bật cao đánh đầu, làm tung lưới đội khách, ghi bàn thắng mở tỷ số trong tiếng hò reo tưởng như nổ sân của gần 5.000 khán giả có mặt trên sân. Có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn hẳn, phòng ngự chắc chắn và triển khai các pha phản công sắc bén. Các phút 65 và 77, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên, khi Thanh Sơn (19) có 2 tình huống đối mặt với thủ môn sau đường chuyền như dọn cỗ của Flo (14), nhưng anh lại xử lý lúng túng nên đã bị thủ môn Hồng Điệp (1) kịp thời cản phá. Tưởng rằng đội chủ nhà sẽ bảo toàn được tỷ số, nhất là khi đội khách cũng bị mất hậu vệ Trường Giang (2) do phải nhận thẻ vàng thứ 2, tuy nhiên với những nỗ lực không mệt mỏi, các cầu thủ NHS.QN đã tìm được bàn thắng ở phút 84. Từ quả tạt của Đức Nhật (9), cầu thủ vào thay người Ngọc Thạch (12) đã bật cao đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1 trong sự sững sờ của hàng thủ chủ nhà. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà dồn lên tấn công quyết liệt song không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận trận hoà đầy tiếc nuối.

Niềm vui trong ngày ra mắt tên gọi mới của XMF.TN đã không trọn vẹn. Với trận hoà đầy tiếc nuối này, XMF.TN đã một lần nữa để tuột ngôi đầu bảng vào tay Bình Định, bởi ở lượt đấu này, đội bóng miền đất võ đã có trận đại thắng 5-3 ngay trên sân AĐ-An Giang, đạt 14 điểm như XMF.TN nhưng được xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (12/5 so với 14/9). Đứng thứ 3 là XM The Vissai Ninh Bình với 2 điểm ít hơn sau trận hoà không bàn thắng trên sân Sài Gòn Unted. Ở nhóm dưới, 3 vị trí cuối bảng vẫn đang thuộc về 3 đội Quảng Ngãi, AĐ-An Giang (cùng 5 điểm) và NHS.QN (3 điểm). Trong tuần tới, giải sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu của Cúp QG, sau đó sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 11.4. XMF.TN sẽ phải làm khách trên sân của Huda Huế.

TUẤN ANH