BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh – Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi (2-1):
Thắng, nhưng tẻ nhạt

Cập nhật ngày: 16/05/2009 - 05:57

Tiếp Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi trên sân nhà ở vòng đấu cuối của lượt đi, cho dù giành chiến thắng với tỷ số 2-1, nhưng đội Xi măng Fico Tây Ninh lại không trình diễn được lối chơi thuyết phục, hay nói đúng hơn là thiếu lửa trước một đội bóng đang “cầm đèn đỏ” ở bảng xếp hạng.

Ra sân với một đội hình mạnh, có sự trở lại của chốt chặn Dio Preye (5) và hậu vệ cánh phải Nguyễn Phi Công (20), những tưởng XMF. Tây Ninh sẽ dễ dàng áp đặt được trận đấu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Kim Hằng quả không hổ danh là HLV chuyên vực dậy những đội bóng yếu, cộng với “liều doping” 250 triệu đồng sau trận thắng Hà Nội ACB ở vòng đấu trước, STN. Quảng Ngãi là đội chủ động tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Phút thứ 4, từ một đường chuyền vượt tuyến, Thanh Sơn lao lên đánh đầu, bóng dội trúng góc chữ A, cơ hội ghi bàn mở tỷ số vuột qua trong sự tiếc nuối của khán giả.

Thế trận khá giằng co, nhưng đội STN. Quảng Ngãi lại luôn tỏ ra lấn lướt khi hàng tiền vệ XMF. Tây Ninh thiếu người có thể cầm chịch, kiến thiết bóng, buộc tiền đạo ngoại binh Essien Okon Flo (14) phải lùi về để tìm bóng. Phút 20, trong một pha dốc bóng từ cánh phải, Flo (14) cố thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Ochai Agbaji (5), ngoặc vào vòng 16m50, buộc Ochai phải phạm lỗi, trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt 11m. Với phong cách khá lạnh, hậu vệ Dio (5) dễ dàng hạ gục thủ môn Phan Ngọc Linh (1) của STN. Quảng Ngãi, mở tỷ số cho XMF. Tây Ninh.

Thủ môn Ngọc Linh (1) của STN. Quảng Ngãi bất lực trước cú sút phạt 11m của hậu vệ Dio (5)

Dù mở tỷ số trước, nhưng các cầu thủ XMF. Tây Ninh vẫn không thể hiện được lối chơi hừng hực lửa như những vòng đấu đầu tiên, thậm chí có thể nói là khá đơn điệu trong những pha triển khai tấn công khi hai tiền đạo Thanh Sơn lẫn Flo đều bị hậu vệ đội bạn bắt bài, Văn Mạnh (32) lại quá non trong những pha dứt điểm.

Phút thứ 41, STN. Quảng Ngãi được hưởng quả đá phạt, chếch sang cánh phải, cách khung thành thủ môn Lưu Viễn Phương, khoảng 20m. Lê Hoàng Anh Thi (7) được giao nhiệm vụ đá phạt, bóng đi xoáy, cộng với gió xuôi, cuốn vào góc cao khung thành trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà lẫn khán giả trên sân.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 1-1

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu bắt đầu được hai đội đẩy cao từ phút 50, sau cú sút vọt xà ngang của Anh Thi (7) – đội STN. Quảng Ngãi. 4 phút sau đó, đến lượt Dương Thái bấm bóng từ khoảng 30m, bóng vọt qua đầu thủ môn Ngọc Linh (1), chạm xà ngang. Liền sau đó, trong một pha đi bóng ở cánh trái, Xuân Ngọc (11) chuyền vào trong, bóng chạm tay hậu vệ Thành Nam (21) của STN. Quảng Ngãi, nhưng trọng tài xua tay, không cho XMF. Tây Ninh được hưởng quả đá phạt.

Đội chủ nhà liên tục tổ chức tấn công với hy vọng giành trọn 3 điểm, củng cố vị trí chuẩn bị cho lượt về đầy cam go. Liên tiếp ở các phút 56, 62, 70, các chân sút Thanh Sơn (19), Văn Mạnh (32) bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn khi một mình đối mặt với thủ môn Ngọc Linh (1). Đến lúc này, HLV Vũ Trường Giang buộc phải đưa Uwanaka I. Chemizie (29) vào thay Flo (14). Có thể nói đây là quyết định chính xác của của ông Trường Giang, Uwanaka khuấy đảo, lôi kéo hàng hậu vệ STN. Quảng Ngãi. Phút 80, Xuân Ngọc dẫn bóng ờ hàng lang cánh trái, đến gần vạch 16m50, sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1.

Sự phấn khích của các cầu thủ và ban huấn luyện XMF. Tây Ninh sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Xuân Ngọc (11)

STN. Quảng Ngãi vùng lên, với hy vọng tìm một trận hoà. Trận đấu trở nên căng thẳng. Phút 83, sau một pha va chạm trên phần sân STN. Quảng Ngãi, Đình Phương (10) có hành động đạp Dương Thái (17) của XMF. Tây Ninh, Dương Thái đáp trả và kết quả là cả hai cầu thủ đều lãnh thẻ đỏ, buộc phải rời khỏi sân.

Ở những phút cuối trận, XMF. Tây Ninh co cụm về phòng thủ, khi có bóng lại giằng co với hậu vệ STN. Quảng Ngãi ở cuối sân, liên tục được hưởng có quả phạt góc và ném biên.

Sau trận thắng này, đến ngày 5.6 tới, XMF. Tây Ninh sẽ đến làm khách trên sân của Đồng Nai Beryaja ở vòng đấu đầu tiên của lượt về Giải hạng nhất quốc gia – Cup Sino 2009.

Đặng Hoàng Thái