BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng FICO Tây Ninh – Xi măng The Vissai Ninh Bình: 0-1
Lực bất tòng tâm

Cập nhật ngày: 09/05/2009 - 02:17

Chiều 9.5, Xi măng FICO Tây Ninh tiếp Xi măng The Vissai Ninh Bình trên sân nhà. Dù thiếu vắng một số trụ cột trong đội hình, nhưng các cầu thủ XMF. Tây Ninh đã thể hiện hết quyết tâm của mình, chỉ chấp nhận bàn thua duy nhất từ cú đá phạt điệu nghệ của Đinh Hoàng Max – cầu thủ nhập tịch vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Olympiacos của Hy Lạp vào ngày 14.5 tới.

Trước khi bước vào trận đấu, có tin cho biết ban huấn luyện XMF. Tây Ninh đã chấp nhận cho hậu vệ Phi Công (20) trở lại đội bóng sau khi bị kỷ luật ở vòng đấu thứ 7 vì vi phạm kỷ luật trong sinh hoạt. Tuy nhiên bước vào trận đấu tiếp XMV. Ninh Bình trên sân nhà, Phi Công vẫn chưa được đưa vào sân, cộng với sự thiếu vắng của chốt chặn Dio Preye, hàng hậu vệ XMF. Tây Ninh dưới sự chỉ huy của đội trưởng Thanh Hải (2) khá vất vả khi chống đỡ những đợt tấn công của XMV. Ninh Bình. Vì Maxwell (28) và thủ môn Mikola (1) đã nhập tịch với tên gọi Đinh Hoàng Max và Đinh Hoàng La, cùng với hai cầu thủ ngoại binh là John (12) và Duru (19) nên thực tế trong đội hình XMV. Ninh Bình luôn có đến 4 cầu thủ ngoại. Được ví như “Chelsea của giải hạng Nhất”, XMV. Ninh Bình đã đổ ra hàng tỷ đồng để mua về những cầu thủ hoàn toàn có khả năng chơi hạng chuyên nghiệp như Hùng Dũng (5), Cao Tùng A Vĩ (8), Mai Tiến Thành (9), Lê Sỹ Mạnh (10)….

Một pha tấn công của các cầu thủ XMF. Tây Ninh trước khung thành XMV. Ninh Bình

Tuy nhiên, hiệp một diễn ra khá cân bằng. Hàng hậu vệ của XMF. Tây Ninh tạm thời phá vỡ được mối liên kết giữa tiền vệ Sỹ Mạnh (10) với John (12) và Hoàng Max (28). Ngược lại, vì Thanh Sơn (19) vẫn chưa thật sự hồi phục chấn thương nên HLV Vũ Trường Giang đành chấp nhận phương án đưa hai tiền đạo ngoại binh Flo (14) và Uwanaka (29) vốn dĩ không ăn ý với nhau. Do đó, việc XMF. Tây Ninh không thể triển khai được những pha tấn công sắc nét nào là điều dễ hiểu. Hiệp một của trận đấu được xem là hiệp của những cú sút xa của cả hai bên, nhưng phần lớn là thiếu lực, không chính xác hoặc đi thẳng vào tay thủ môn. Ở phút 40, Uwanaka (29) chuyền chéo góc từ cánh phải sang cho Dương Thái (17) nhưng tiền vệ “cao kều” này lại sút bóng ngay tầm với của thủ môn Hoàng La (1). Ở phút 44, Duy Hoàng (4) của XMV. Ninh Bình bất ngờ sút bóng từ ngoài vòng 16m50, thủ môn Viễn Phương đã bay người hết cỡ, bóng chạm vào đầu ngón tay, lướt nhẹ qua cột dọc khung thành XMF. Tây Ninh.

Sang hiệp hai, hai tiền đạo ngoại binh Flo (14) và Uwanaka (29) của XMF. Tây Ninh vẫn không thể phối hợp với nhau được. Flo (14) liên tục lui về giữa sân tìm bóng trong khi các tiền vệ Đức Huy (10) lẫn Hoàng Sơn (7) gần như không khống chế được khu vực này. XMF. Tây Ninh cũng có những pha dồn ép trước khung thành thủ môn Hoàng La (1) nhưng không gây nguy hiểm.

Pha ăn mừng của các cầu thủ XMV. Ninh Bình sau bàn thắng mở tỷ số

Phút 65, XMV. Ninh Bình được hưởng một quả phạt đền nhưng bóng lại chạm xà ngang. Kể từ phút này, XMV. Ninh Bình liên tục tổ chức các pha tấn công gây vất vả cho thủ môn Viễn Phương (1). Cũng phải thừa nhận rằng, trong trận này thủ môn Viễn Phương thi đấu khá xuất sắc, anh đã cản phá hầu hết các cú sút của Sỹ Mạnh (10) với John (12) và Hoàng Max (28) và sau đó là Suleiman (15, vào thay cho Duru, 19).

Đến phút 76, hậu vệ Nguyên Quân (3) của XMF. Tây Ninh để bóng chạm tay, XMV. Ninh Bình được hưởng quả đá phạt từ khoảng 20m, và Hoàng Max (28) đã đưa bóng vượt rào chắn, xoáy vào góc phải của khung thành, mở tỷ số cho đội khách.

Đến lúc này HLV. Vũ Trường Giang quyết định đưa cả cả tiền đạo Văn Mạnh (32) vào sân với hy vọng tìm được bàn gỡ hoà. Tuy nhiên trước một đội hình tiền tỷ của XMV. Ninh Bình, các cầu thủ XMF. Tây Ninh không tạo được sự đột biến, ngược lại còn suýt thua thêm bàn thứ hai. Phút thứ 90+2, XMV. Ninh Bình tiếp tục được hưởng một quả phạt đền do hậu vệ XMF. Tây Ninh phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Suleiman (15) lại để cho thủ môn Viễn Phương (1) bay người bắt gọn bóng.

Thủ môn Viễn Phương xuất sắc bắt gọn quả đá phạt đền của Suleiman

Kết quả chung cuộc, XMF. Tây Ninh đã thất bại trước XMV. Ninh Bình với tỷ số 0-1. Ở vòng đấu tới, vào ngày 16.5 tới, XMF. Tây Ninh tiếp tục thi đấu trên sân nhà, tiếp đội Thành Nghĩa Quảng Ngãi.

Đặng Hoàng Thái