Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xiaomi gia nhập cuộc đua màn hình 120 Hz cho smartphone 

Cập nhật ngày: 13/10/2019 - 16:33

Xiaomi được cho là sẽ công bố một mẫu điện thoại tích hợp màn hình 120Hz, cao gấp đôi tần số quét trên smartphone hiện nay.

Trang XDA Developers phát hiện trong bản MIUI 11 beta của Xiaomi có lựa chọn 120Hz cho điện thoại, cho thấy hãng Trung Quốc có thể sẽ đưa thông số này vào mẫu smartphone chơi game sắp tới.

Xiaomi có thể là hãng điện thoại tiếp theo cho ra đời smartphone 120Hz. Ảnh: AndroidCentral.

Bên cạnh cuộc đua thu nhỏ viền màn hình, nâng số "chấm" cho camera hay tăng tốc độ sạc pin, các nhà sản xuất smartphone đang tìm đến một đấu trường mới: tăng tần số quét màn hình (refresh rate). Hầu hết điện thoại hiện nay có màn hình 60Hz. Tuy nhiên, chỉ riêng năm 2019 đã có 9 mẫu smartphone vượt mốc này, như Oppo Reno Ace, OnePlus 7 Pro/7T/7T Pro... và một số mẫu khác sắp có mặt trên thị trường như Google Pixel 4, Realme X2 Pro được trang bị tần số quét 90Hz.

Hiện chỉ có Razer, Asus và Sharp đã cho ra đời các mẫu smartphone với màn hình 120Hz, chủ yếu phục vụ chơi game, trong đó Sharp Aquos Zero 2 còn tích hợp màn hình OLED lên tới 240Hz. Hiện chưa rõ điện thoại đầu tiên của Xiaomi với tần số 120Hz sẽ dùng tấm nền LCD hay OLED.

Tần số quét thể hiện tốc độ hiển thị khung hình trên giây của màn hình. Chỉ số này càng cao, các hiển thị khi mở, đóng ứng dụng hay điều hướng trên thiết bị sẽ trông mượt và nhanh hơn.

Apple và Samsung đang bị coi là "lỗi nhịp" khi tần số quét màn hình của iPhone 11 hay Galaxy Note10 vẫn là 60Hz, tương đương các thế hệ trước. Tuy nhiên, lý do hai nhà sản xuất điện thoại lớn chưa đưa nâng màn hình lên 90Hz là để tránh thiết bị ngốn pin. Màn hình 60Hz hiện cũng được đánh giá có khả năng hiển thị đủ tốt.

Nguồn VNE