Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xiaomi sẽ phát hành hơn 10 smartphone 5G vào 2020 

Cập nhật ngày: 22/10/2019 - 15:35

CEO Xiaomi Lei Jun cho biết sẽ ra hơn 10 smartphone hỗ trợ 5G tốc độ cao trong năm sau, trải dài từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp.

Phát biểu tại Hội nghị Internet thế giới hôm 20/10, ông Jun cho biết quyết định tập trung vào điện thoại thông minh 5G do một số model đã ra mắt hỗ trợ mạng này đạt thành công vượt mong đợi, đặc biệt là model Mi 9 Pro 5G.

"Xiaomi đã chuẩn bị hơn 10 mẫu smartphone 5G cho năm sau", ông Jun tiết lộ. "Chúng tôi kỳ vọng loạt sản phẩm mới này sẽ đón đầu xu hướng mạng di động tốc độ cao thế hệ tiếp theo đang tăng trưởng trên toàn cầu vào năm sau".

Mi Mix Alpha là smartphone mới nhất của Xiaomi có hỗ trợ 5G, nhưng cuối năm nay mới bán ra.

Xiaomi trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới tham gia vào thị trường 5G, khi giới thiệu Mi Mix 3 5G hồi đầu năm nay. Gần đây, hãng cũng đã giới thiệu thêm Mi9 Pro 5G và Mi Mix Alpha màn hình bao quanh máy hỗ trợ mạng di động thế hệ mới.

Đối thủ lớn nhất về mảng smartphone 5G của Xiaomi sẽ là Samsung và Huawei, khi cả hai đã có chip tích hợp modem 5G của riêng mình (Samsung với Exynos 980 và Huawei với Kirin 990). Tuy nhiên, nhiều công ty khác cũng đang rục rịch ra mắt smartphone mới hỗ trợ kết nối này, trong đó Apple dự kiến trình làng iPhone 5G vào tháng 9/2020. Ngoài ra, Nokia, Sony hay thậm chí HTC cũng được cho là đang phát triển các thiết bị 5G đầu tiên để kịp trình làng năm sau.

5G hứa hẹn là công nghệ kết nối di động chủ chốt trong tương lai gần. Với tốc độ cao và độ trễ thấp, mạng này được dự đoán thúc đẩy các công nghệ khác bên cạnh smartphone, như xe tự lái, thực tế ảo và thực tế tăng cường, robot tự động hóa, IoT...

Nguồn VNE (theo Phonearena)


Liên kết hữu ích