Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin giúp đỡ bé gái 8 tuổi mắc bệnh viêm não tuỷ cấp tính 

Cập nhật ngày: 07/03/2024 - 08:51

BTNO - Là một cô bé năng động, vui vẻ nhưng căn bệnh viêm não tuỷ cấp tính đã khiến cô bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) rơi vào tình cảnh đáng thương, phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, từng ngày từng giờ giành giật lấy sự sống.

Bé Thảo khi còn khoẻ mạnh là một cô bé năng động.

Chị Hồ Trúc Quyên (SN 1986), mẹ của bé Thanh Thảo cho biết, ngày đầu tiên học sinh quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán (19.2), con gái chị đột nhiên bị mệt, nôn ói nhiều lần rồi ngã quỵ không đứng lên được. Cả nhà đưa bé cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó chuyển bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị.

Chị kể, vừa đến nơi, bé Thảo được bác sĩ thăm khám rồi đưa đi xét nghiệm nhưng bệnh tình bé trở nặng và lập tức được đưa vào phòng cấp cứu. “Lúc ấy, tôi như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo người nhà chuẩn bị tinh thần. May mắn thay, con gái tôi đã vượt qua cửa tử và được đưa vào phòng hồi sức tích cực để theo dõi”– chị Quyên bùi ngùi tâm sự.

10 ngày nằm viện tại khoa hồi sức tích cực là 10 ngày chị Quyên thấp thỏm chờ đợi kết quả xét nghiệm từ bệnh viện. Được bác sĩ thông báo con gái bị bệnh rất nặng- viêm não tuỷ cấp tính, cùng với phác đồ điều trị phức tạp, bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần, phải sống với bệnh tật lâu dài, lòng chị Quyên thêm xót xa.

Khi được bệnh viện thông báo chi phí đóng tạm ứng ban đầu là 100 triệu đồng, vợ chồng chị Quyên nhìn nhau chua xót. Không thể đợi lâu, vợ chồng chị đi vay được 20 triệu đồng, vừa đủ chi phí xét nghiệm và thuốc thang cho con. Hiện gia đình chị vẫn đi vay tiền từ người thân, họ hàng để đóng viện phí.

Hoàn cảnh gia đình bé Thảo rất khó khăn. Chị Quyên, mẹ của bé đã xin nghỉ việc không lương để chăm sóc bé Thảo tại bệnh viện, còn chồng chị ở lại Tây Ninh tiếp tục làm việc để có tiền cho con chữa trị và chăm sóc con gái nhỏ mới 3 tuổi - em gái của bé Thảo. Thu nhập của hai vợ chồng vốn chỉ đủ để trang trải cuộc sống, nên khi con đổ bệnh, họ không thể xoay xở số tiền lớn như vậy.

Những ngày qua, chị Quyên túc trực ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 để chăm sóc con. Để tiết kiệm tiền, chị Quyên xin cơm từ thiện ăn và ngủ ở hành lang bệnh viện, chờ vào thăm con.

Theo thông tin của mẹ bé Thảo, sau thời gian điều trị tích cực, tình trạng của bé Thảo có phần thuyên giảm nhưng bé vẫn phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, được các bác sĩ theo dõi sát sao và đang tìm phương pháp điều trị phù hợp. “Hiện tại, con gái tôi đã tỉnh, không còn mê man nhưng không thể nói chuyện và đi lại được. Nhìn thân thể con gái gầy gò cùng với nhiều ống thuốc vây quanh, người làm mẹ như tôi rất đau xót. Tôi không biết con gái bao lâu sẽ khỏi bệnh, vợ chồng tôi sẽ cố gắng chữa trị cho con bé. Mỗi ngày đi thăm, tôi đều động viên con cố lên, tôi cố gắng không khóc để con yên tâm chữa trị”– chị Quyên đau lòng nói.

Bé Thảo trong thời gian nằm viện tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Bà Mai Thị Thanh Xuyên- Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) cho biết, nhiều ngày qua, nhà trường, thầy cô giáo và các bạn học sinh rất quan tâm đến trường hợp của bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A. Khi biết bệnh tình bé rất nặng, cộng với tiền viện phí quá cao, nhà trường đã phát động đến đông đảo thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh của nhà trường để hỗ trợ bé Thảo, chia sẻ với gia đình bé phần nào chi phí điều trị. 

Hành trình giành lại sự sống và sức khoẻ cho bé Thảo còn gian nan, vất vả. Báo Tây Ninh rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ quý độc giả, các nhà hảo tâm để gia đình có thêm chi phí chăm lo cho bé, giúp bé có thêm hy vọng trở lại cuộc sống bình thường.

Mọi sự giúp đỡ, xin được gửi đến Toà soạn Báo Tây Ninh, số 221, Đường 30.4, Phường 2, thành phố Tây Ninh, số điện thoại: (0276)3822.322; hoặc liên hệ trực tiếp gia đình bé Thảo qua số điện thoại: 0975.278.584 (gặp chị Quyên – mẹ bé Thảo).

Ngọc Bích