Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin giúp đỡ cháu bé nguy kịch vì di chứng hậu Covid-19 nặng 

Cập nhật ngày: 10/04/2022 - 14:53

BTNO - Sinh ra trong gia đình không êm ấm, ba mẹ sớm ly hôn, em Nguyễn Trương Khánh Băng (sinh năm 2015, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Phạm Ngũ Lão, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và gia đình bên ngoại.

Đại diện phường Long Thành Trung tiếp nhận số tiền từ Báo Tây Ninh và trao cho gia đình bé Nguyễn Trương Khánh Băng.

Cuộc sống yên bình của em bị gián đoạn khi em vừa trải qua cơn nguy kịch do ảnh hưởng sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Liên hệ với mẹ của em Băng qua điện thoại, chị Trương Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1991) cho biết, hiện tại, Băng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố  (TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch phải thực hiện phương pháp oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể VA ECMO (kỹ thuật dành cho bệnh nhân suy tim) để giành lại sự sống.

Theo lời kể của chị Ánh, trước đó, vào ngày 21.3, em Băng mắc Covid-19 với các triệu chứng sốt nhẹ, đau họng. Sau khi uống thuốc điều trị 1 tuần bé khỏi bệnh và đi học lại bình thường.

Hai tuần sau, đột nhiên bé xuất hiện các triệu chứng bệnh: ngày thứ nhất bé ói 2 lần, sốt nhẹ; ngày thứ 2 bé hạ sốt nhưng ói liên tục nhiều lần trong ngày, gia đình đưa em đi khám nhưng không tìm ra bệnh; sang ngày thứ 3, bé bắt đầu lừ đừ, môi tái, trợn mắt, tay chân gồng cơ nên tức tốc đưa bé đến bệnh viện địa phương. Nhận thấy tình trạng bé không ổn, các bác sĩ quyết định chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu, điều trị.

Theo bác sĩ điều trị nhận định, em Băng nhập viện trong tình trạng đã thở máy, người tím tái, mạch nhẹ, tim lờ đờ, men tim và men gan tăng cao. Tình trạng diễn tiến nặng, sốc không cải thiện. Qua xét nghiệm kháng nguyên nhanh, bé có kết quả âm tính nhưng kháng thể kháng SARS-CoV-2 dương tính.

Vì vậy, bác sĩ chẩn đoán bé bị hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) có biểu hiện tổn thương tim nặng, là di chứng hậu Covid-19 nặng kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người bệnh, đặc biệt là trẻ em.

Tại bệnh viện, bé được điều trị tích cực với kháng viêm, kháng đông, điều chỉnh điện giải toan kiềm. Sau gần 1 tuần điều trị can thiệp ECMO, tình trạng của bé đã cải thiện.

Chị Ánh cho biết, Băng là cô bé hiếu động, hay cười nói nên khi thấy con trong tình trạng như thế này chị rất đau lòng. Hiện bé đang được điều trị tích cực ở phòng bệnh, chị túc trực ở bệnh viện để trông tin con.

Những ngày qua, vì bệnh của bé phải sử dụng các thiết bị điều trị công nghệ cao và thuốc men ngoài danh sách chi trả của Bảo hiểm y tế, tiền viện phí của bé ngày một tăng dần.

Gia đình chị đã đóng gần 90 triệu đồng tiền viện phí, trong đó nặng nhất là chi phí ECMO cho bé. Hiện bé đã chạy máy ECMO thứ 2 nhưng vẫn chưa diễn tiến nhiều. Vì vậy bác sĩ dự đoán chi phí điều trị sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Nhận được thông báo từ bệnh viện, chị Ánh và gia đình cố gắng đi vay mượn khắp nơi để có đủ tiền điều trị cho  cháu. Chị Ánh bùi ngùi chia sẻ, với nguồn thu nhập bấp bênh từ công việc tiếp thị sữa, chị chỉ có thể nuôi con gái và gia đình. Khi con gái gặp biến cố lớn, thật sự gia đình tôi không đủ khả năng lo cho cháu phải đi vay mượn khắp nơi.

Được mọi người thương, đến nay gia đình đã có thể chi trả một phần viện phí. Nhưng trước tình hình phải điều trị lâu dài, gia đình chị đang gặp khó khăn với chi phí điều trị trong thời gian tới. Tuy nhiên, dù có khó khăn, vất vả thế nào đi nữa, gia đình chị quyết tâm phải giành lại sự sống cho con gái.

Hiện gia đình bé Nguyễn Trương Khánh Băng đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để vượt qua giai đoạn khó khăn. Rất mong nhận được sự chia sẻ của quý độc giả, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu có chi phí điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên lệ chị Trương Thị Ánh Tuyết – mẹ của bé Băng qua số điện thoại 0792.623.571 hoặc gửi về Toà soạn Báo Tây Ninh, địa chỉ:  số 221, đường 30.4, phường 2, thành phố Tây Ninh; số điện thoại: 0276.3822.322.

Vừa qua, ngày 9.4, đại diện Báo Tây Ninh đến thăm hỏi gia đình bé Nguyễn Trương Khánh Băng và trao số tiền ủng hộ 22 triệu đồng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cho gia đình em chi trả chi phí điều trị. Trong đó có sự hỗ trợ từ Ban Đại diện hệ thống các chùa Núi Bà và một số mạnh thường quân.

Gia đình bé Nguyễn Trương Khánh Băng rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến các nhà nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Gia đình cháu xin hứa sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích việc điều trị cho bé.

Ngọc Bích