Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin hãy giúp đỡ người mẹ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo 

Cập nhật ngày: 05/11/2021 - 01:07

BTN - Sau hơn một năm, cuối tháng 10.2021, chị đi khám tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán chị bị u ác tính ở vú trái, tổn thương phổi, sắp tới phải xạ trị.

Chị Thi và con gái.

Chị Thi cho biết, trước đây khi chưa phát bệnh, chị làm công nhân, tiền lương đủ chi tiêu cho gia đình 3 người gm chị, mrut và con gái (nay vào lớp 1). Sau khi mắc bệnh vào năm 2019, chị Thi không thể tiếp tục làm việc, vậy là cảnh nhà càng thêm khó.

Chị Thi chuyển sang bán đồ ăn sáng, bán vé số để có thu nhập chi tiêu trong gia đình. Năm 2020, mẹ chị qua đời, trong ngôi nhà nhỏ chỉ còn hai mẹ con chị Thi nương tựa nhau. Chị nói: “Nghĩ tới bệnh tật thì buồn lắm, nhưng tôi luôn dặn lòng phải cố gắng để không ảnh hưởng đến con gái”.

Để có tiền khám, điều trị bệnh chị Thi vay mượn từ những người thân nhưng món nợ này với chị rất khó trả , bởi sức khỏe ngày một kém, còn việc buôn bán thì khó khăn do dch bnh Covid-19. Nhng ngày qua, mẹ con chị Thi sống nhờ tiền trợ cấp xã hội (540.000 đồng/tháng) và tình thương ca nhng người thân, hàng xóm, mnh thường quân gn xa.

Theo chị Trịnh Thị Thoa- Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Long, chị Thi được cấp BHYT, trợ cấp xã hội hằng tháng từ đầu năm 2020 và vừa được xét hộ nghèo năm 2021. Mới đây, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên xã vận động mạnh thường quân được hơn 39 triệu đồng, sắp tới sẽ trao cho chị Thi làm chi phí điều trị bệnh. Tuy nhiên, với bệnh tình của chị Thi, vẫn cần thêm sự chung tay của cộng đồng để giúp mẹ con chị vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Ngô Tuyết