Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin hãy giúp em Mai 

Cập nhật ngày: 25/04/2019 - 18:54

BTNO - Em Nguyễn Thị Tuyết Mai, 26 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, không may mắc phải căn bệnh suy thận giai đoạn cuối, nhưng gia đình không có tiền cho em chạy thận nhân tạo.

Trong khi đó, toàn bộ chi tiêu của 4 người trong gia đình em Mai hoàn toàn phụ thuộc vào số tiền làm công ít ỏi của mẹ em, bà Đặng Thị Thúy (sinh năm 1972). Hiện tại, ngoài công việc vệ sinh tại chợ Gia Bình với tiền công chỉ hơn 1 triệu đồng/ tháng, bà Thúy còn đi rửa chén thuê tại một số nơi với tiền công hằng tháng cũng không bao nhiêu.

Em Nguyễn Thị Tuyết Mai và bà nội trong căn nhà tuềnh toàng.

Chỉ riêng việc sinh hoạt ăn uống trong gia đình còn khó khăn, bà  Thúy đành bất lực không biết tìm đâu số tiền để đưa con gái đi chạy thận theo định kỳ hằng tuần. Dù có thẻ bảo hiểm y tế thuộc đối tượng bảo trợ xã hội nhưng mỗi lần chạy thận, em Mai phải đóng 350 ngàn đồng. Một tuần chạy thận 3 lần, số tiền đóng cũng phải hơn 1 triệu đồng.

Ông Lê Văn Thôi- Trưởng ấp Chánh cho biết, hoàn cảnh gia đình này thật sự đáng thương. Trước đây, gia đình thuộc diện hộ nghèo, xã đã hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết. Khi cha em Mai không may bị tai nạn giao thông, bệnh nặng rồi mất, chính quyền xã cũng đã dành nhiều sự quan tâm, vận động công đồng hỗ trợ cho gia đình.

Theo ông Thôi, sau khi cha qua đời, em Mai cũng đã lớn đi làm công nhân có thu nhập hằng tháng, cùng với thu nhập của bà Thúy (mẹ em Mai) nên sau đó một thời gian gia đình em Mai được xét đưa ra khỏi hộ nghèo.

Gần đây, khi nghe thông tin em Mai bị bệnh nặng, ấp đã đến tìm hiểu và báo cáo cho UBND xã về trường hợp này để xem xét đưa vào đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội. Hiện em Mai ngoài được cấp bảo hiểm y tế, còn được hưởng tiền bảo trợ xã hội hàng tháng. Sắp tới ấp sẽ đề nghị UBND xã xem xét đưa gia đình Mai vào hộ nghèo của xã. Đồng thời ông Thôi hy vọng sẽ có nhiều vòng tay nhân ái trong xã hội giúp đỡ cho em Mai vượt qua khó khăn, kéo dài sự sống.

Lãnh đạo UBND xã Gia Bình cho biết, trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình em Mai, UBND xã sẽ có những hỗ trợ trong thời gian tới, cũng như tìm kiếm, vận động mạnh thường quân để giúp đỡ em.

Thế Nhân