BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xinh đẹp sắc kèn hồng 

Cập nhật ngày: 15/03/2023 - 22:08

BTNO - Vài năm trở lại đây, cây kèn hồng được mang về trồng tại một số nơi trên địa bàn tỉnh. Những ngày này, trong cái nắng tháng 3 bỏng rát, đâu đó hoa kèn hồng lại bắt đầu rực rỡ. Sắc hồng của hoa như nét chấm phá đầy xinh đẹp lên nền trời xanh thẳm.

Kèn hồng là loại hoa xuất xứ từ châu Mỹ; được du nhập vào nước ta từ Thái Lan để trồng làm cảnh, lấy bóng mát. Kèn hồng là loại cây thân gỗ, dáng cao, hoa màu hồng dạng chuông nở thành từng chùm to. Hoa kèn hồng thường nở rộ từ độ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm. Tuy nhiên, năm nay hoa nở sớm, từ những ngày cuối tháng 1 đã thấy hoa nở. Và đến nay, vào đầu tháng 3 hoa lại bắt đầu rực rỡ sắc hồng.

Bạn có thể gặp hoa kèn hồng tại khu vực quanh chân núi Bà đoạn hướng đi xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Tại công viên tượng đài thuộc phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh hoa cũng đang hồi rực rỡ.

Những năm gần đây, hoa kèn hồng thu hút được sự chú ý của người dân tại nhiều nơi trong cả nước. Mỗi mùa hoa kèn hồng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng… luôn là tâm điểm thu hút những người yêu thích cái đẹp. Và trên địa bàn Tây Ninh hoa kèn hồng cũng đang dần xuất hiện ở nhiều nơi.

Mời bạn cùng ngắm qua sắc hồng xinh đẹp của hoa trong cái nắng xứ Tây Ninh.

Một cây kèn hồng đầy hoa.

Cận cảnh những bông hoa xinh đẹp.

Một góc thư giãn xinh đẹp dưới tán hoa kèn hồng.

Hoa như hoà vào núi.

Một góc công viên có kèn hồng.

Hoa kèn hồng trong gió.

Tán hoa rực rỡ sắc hồng.

Hoa tàn vẫn khoe sắc.

Vi Xuân