BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF Tây Ninh chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2010: Nhiều bất lợi

Cập nhật ngày: 13/12/2009 - 11:26

Tân binh đến từ Đồng Nai Berjaya - Đình Khang (11) đang xuống bóng tấn công trong trận đấu tập trên sân Tây Ninh.

Theo lịch thi đấu đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) ban hành, giải hạng Nhất QG mùa bóng 2010 sẽ được khởi tranh vào ngày 31.1.2010, với 14 đội tham gia. Từ đầu tháng 10.2009, nhiều đội đã có sự chuẩn bị tích cực, từ việc mời HLV, tuyển mộ cầu thủ, cho đến tìm kiếm các nhà tài trợ.

Ngược lại, XMF.TN khởi động không mấy suôn sẻ, gặp khá nhiều khó khăn: kinh phí hạn hẹp, lực lượng mỏng, thời gian cập rập. Lẽ ra đội đã được tập trung ngay từ đầu tháng 10, tuy nhiên do chưa có kinh phí và cả người dẫn dắt, HLV Vũ Trường Giang đã chia tay Tây Ninh để đến với Thanh Hoá, vì thế kế hoạch tập trung sớm của XMF.TN đã bị phá sản. Phải đến đầu tháng 11 vừa qua, sau khi mời được cựu HLV Đồng Tháp là Phạm Anh Tuấn, XMF.TN mới chính thức tập trung tại TT. Thể thao Thành Long.

Để chạy đua với thời gian, chỉ sau hơn một tuần ráo riết tập luyện và tuyển chọn cầu thủ, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã phải gấp rút lên đường đi Lâm Đồng tập huấn nâng cao thể lực. Sau 2 tuần rèn luyện hết sức căng thẳng, đầu tháng 12 vừa qua, XMF.TN đã trở về Tây Ninh và đang tích cực tập luyện tại SVĐ tỉnh nhà để chuẩn bị tham dự giải bóng đá tập huấn truyền hình Tây Ninh lần thứ IV sẽ diễn ra vào ngày 19.12 tới.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là bước vào mùa giải mới, lực lượng của XMF.TN vẫn còn rất mỏng. Hiện XMF.TN đang thử việc 2 ngoại binh người Brazil gồm trung vệ Eriel (34) – từng thi đấu cho Đồng Tâm Long An và tiền vệ Batista (8) – từng thi đấu cho Than Quảng Ninh và Đồng Tháp. Với lực lượng hiện tại, XMF.TN vẫn còn thiếu ít nhất 8 cầu thủ nữa mới đủ đội hình cho mùa bóng mới, trong đó có 1 ngoại binh.

HLV Phạm Anh Tuấn than thở: “Đội hình của XMF.TN còn chưa hoàn thiện, nhưng bây giờ tìm cầu thủ nội còn khó hơn cầu thủ ngoại, vì thế dù lực lượng mỏng, XMF.TN cũng phải chờ đến khi các đội V-League “gút” xong lực lượng mới có thể bổ sung thêm cầu thủ mới”.

Do số lượng cầu thủ mỏng, không đủ chia đôi đội hình tập luyện, nên mỗi khi tổ chức thi đấu, BHL vẫn phải “mượn” một số cầu thủ của đội U21 làm quân xanh, khiến chất lượng chuyên môn không cao, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuẩn bị.

Nhớ lại mùa giải trước, bằng việc mời HLV sớm và có sự chuẩn bị dài hơi, kỹ càng, XMF.TN đã có một mùa giải thành công, giành hạng 6 chung cuộc - thành tích tốt nhất kể từ khi bóng đá Tây Ninh góp mặt ở giải hạng Nhất QG. Còn năm nay, cả chặng đường chông gai đang chờ đón phía trước!

TUẤN ANH