BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh chuẩn bị cho giải hạng Nhất QG năm 2011: Đang dần hoàn thiện

Cập nhật ngày: 05/12/2010 - 11:16

Được tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, từ ngày 5.10 đến nay CLB Bóng đá XMF.TN đã gần như hoàn tất quá trình tuyển chọn lực lượng, cả nội và ngoại binh, để bắt đầu bước vào quá trình hoàn thiện.

Các cầu thủ Tây Ninh thực hành bài tâng bóng

Từ ngày 15 đến 30.11 vừa qua, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn khá căng thẳng tại Đức Trọng, Lâm Đồng, với những bài tập “nhồi thể lực” và tập luyện sàng lọc lực lượng để đến nay, bước đầu tạm “gút” xong lực lượng nội binh với 22 cầu thủ. Theo ông Lâm Văn Nhường, GĐ Điều hành của CLB cho biết thì ngoài 2 cầu thủ Tây Ninh hết hạn hợp đồng là Viễn Đông và Viễn Phương, đã chuyển sang đầu quân cho Xuân Thành Sài Gòn, thì đội hình năm nay của XMF.TN vẫn còn đến 10 cầu thủ cũ gồm thủ môn Minh Hoàng, hậu vệ Văn Tiền, trung vệ Hoàng Hiếu, Văn Trí, tiền vệ Dương Thái, Tôn Vĩnh, Văn Hùng, Văn Ngoan, tiền đạo Tấn An và Hoài Nam. Ngoài số “cựu binh” kể trên, cùng với việc đôn trung vệ Văn Duy từ tuyến trẻ lên, thời gian qua, BHL cũng đã tiến hành thử việc và tuyển chọn được 11 cầu thủ mới, trong đó có nhiều gương mặt đáng chú ý như Đình Thi, Trường Chinh từ Hải Nhân Tiền Giang, Văn Thứ, Văn Bước từ Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, Lê Hoà và Văn Cường từ Huda Huế, Thanh Tuấn từ Kiên Giang, Anh Tuấn từ Đồng Nai Berjaya, Thanh Long từ XSKT Cần Thơ, Thanh Tiến từ Ngói ĐTLA…

Về ngoại binh, ngoài việc gọi lại tiền đạo Eric Muranda (9) – chân sút từng thi đấu khá tốt cho Tây Ninh mùa giải trước, BHL cũng đã liên lạc với trung vệ người Nigeria từng khoác áo Nam Định mùa trước là Chenedu và được biết là cả 2 sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 5.12. Bên cạnh đó, XMF.TN cũng đang tiến hành thử việc chân sút người Kenya là Francis. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, thì từ đầu tuần này, XMF.TN sẽ có đầy đủ đội hình, cả nội và ngoại binh để bước vào quá trình hoàn thiện kỹ chiến thuật.

Theo kế hoạch, trong tháng 12 này, cùng với việc tiếp tục quá trình tập luyện, hoàn thiện kỹ thuật và chiến thuật tại Tây Ninh, bắt đầu vào tuần tới, cứ vào thứ 5 và thứ 7, XMF.TN sẽ có các trận thi đấu tập huấn với các đối thủ trong và ngoài khu vực, trong đó vào ngày 22.12 tới, sẽ có trận tập huấn trên sân TT. Thành Long với đội hạng Nhất An Giang. Ngay sau đó sẽ tham dự giải bóng đá tập huấn tứ hùng tại Kiên Giang từ ngày 25 đến 31.12, quy tụ sự tham gia của 3 đội hạng Nhất là Kiên Giang, XMF.TN, TDC Bình Dương, cùng đại diện V.League – Tập đoàn Cao su Đồng Tháp.

Tiền đạo Francis (23) đang thử việc

THÁI NINH