BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh chuẩn bị cho mùa giải mới: Ổn định đội hình

Cập nhật ngày: 28/10/2010 - 11:09

Kể từ khi trở lại với giải hạng Nhất QG vào năm 2006, chưa năm nào, bóng đá Tây Ninh có sự chuẩn bị lại khó khăn như ở mùa bóng 2010, khi tập trung muộn hơn so với các đối thủ đến 1 tháng, đồng thời với nguồn kinh phí hạn hẹp, đã khiến BHL cũng chỉ chiêu mộ được những chân sút “hàng dạt” từ các đội bóng khác. Với những khó khăn như vậy, ngỡ rằng CLB Bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ khó tránh khỏi nguy cơ rớt hạng. Tuy nhiên, với sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo tỉnh, cùng sự dẫn dắt khéo léo của HLV Phạm Anh Tuấn, tập thể đội bóng XMF.TN đã nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu, trụ hạng thành công ở vị trí thứ 8 chung cuộc – một kết quả vượt ngoài mong đợi.

Các cầu thủ của XMF.TN đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2011, cùng với nhiều đội hạng Nhất khác, ngày 5.10 vừa qua, CLB XMF.TN cũng chính thức được tập trung trở lại tại TT. Thành Long – TP.HCM, với đội hình chỉ có trên chục cầu thủ. Chỉ riêng cặp anh em song sinh Viễn Đông và Viễn Phương do hết hợp đồng và họ đã chuyển sang Xuân Thành Sài Gòn, còn lại những chân sút khác do Tây Ninh đào tạo như Dương Thái, Văn Ngoan, Tôn Vĩnh, Tấn An, Ngọc Tiền… vẫn có mặt đầy đủ. Điều đáng nói là dù được tập trung sớm hơn năm ngoái, nhưng cũng do trục trặc về kinh phí, nên chỉ sau 10 ngày có mặt tại TT. Thành Long, CLB Bóng đá XMF.TN đã phải ngưng quá trình luyện tập. Đến ngày 20.10 vừa qua, CLB XMF.TN được tập trung trở lại với hơn hai chục cầu thủ tập luyện trên sân nhà dưới sự hướng dẫn của HLV Phạm Anh Tuấn.

Sau quá trình sàng lọc ban đầu, hiện XMF.TN đã có đủ số cầu thủ để chia đôi đội hình tập luyện, trong số này, ngoài các cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa bóng trước như thủ môn Văn Hoàng (30), trung vệ Văn Trí (22), Hoàng Hiếu (28), hậu vệ Văn Tiền (2), tiền vệ Dương Thái (17), Tôn Vĩnh (19), Văn Ngoan (15), tiền đạo Tấn An (14), Hoài Nam (9), BHL cũng đang thử việc một số cầu thủ mới đến từ nhiều đội bóng khác nhau như Hải Nhân Tiền Giang, Đồng Nai Berjaya, Cần Thơ, Navibank, trẻ HAGL, Ngói ĐTLA, Huda Huế… Bên cạnh đó, BHL còn đôn từ tuyến trẻ lên 2 cầu thủ mới là thủ môn Hoàng Dự và trung vệ Văn Duy. Theo kế hoạch, CLB XMF.TN sẽ tiếp tục quá trình tuyển chọn nội binh và tập luyện tại Tây Ninh cho đến giữa tháng 11. Trong khoảng thời gian này, cùng với việc tập luyện để nâng cao sức bền thể lực, kỹ chiến thuật và định hình lối chơi, hằng tuần, BHL XMF.TN sẽ liên hệ để có các trận thi đấu tập huấn với những đối thủ trong và ngoài khu vực, trước mắt trong tuần này, sẽ có 2 trận tập huấn trên sân khách với TDC Bình Dương và CLB TP.HCM.

Theo ông Lâm Văn Nhường - GĐ Điều hành Cty CP Bóng đá Tây Ninh, thì sau thời gian tập luyện và tuyển chọn tại Tây Ninh, từ ngày 15 đến 30.11 tới, CLB XMF.TN sẽ đi tập huấn tại Đức Trọng - Lâm Đồng. Đây chính là quá trình tập huấn quan trọng, không chỉ nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật cho các cầu thủ, mà qua chuyến tập huấn này, BHL cũng sẽ hoàn thiện đội hình nội binh, tạo nền tảng để khi trở về sẽ bắt tay vào việc tuyển chọn ngoại binh cho mùa giải mới.

TUẤN ANH