BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF Tây Ninh - Đồng Nai Berjaya: Cơ hội “giải hạn”

Cập nhật ngày: 10/03/2011 - 11:46

Dứt điểm kém trước Hà Nội ở vòng 5, khiến Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) “trắng tay” trận thứ 2 liên tiếp, bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng, chỉ trên TDC Bình Dương nhờ ít hơn… 1 bàn thua. Vì thế, ngày 12.3 tới, được tiếp đối thủ Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) trên sân nhà ở vòng 6, chính là cơ hội để đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn “giải hạn” cho cơn khát bàn thắng của mình. Tuy nhiên, theo đánh giá, để giành trọn 3 điểm trong trận đấu này là khá khó khăn, bởi ở mùa giải năm nay, ĐN.B đang có phong độ khá tốt, khi sau 5 vòng đấu, họ đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Văn Hùng (7) - cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho XMF.TN trong trận gặp ĐN.B ở lượt đi mùa bóng 2010

Ở mùa giải trước, dù lực lượng cũng được đánh giá là “quân hùng, tướng mạnh”, nhưng do nhiều nguyên nhân, ĐN.B đã liên tục bị “đóng đinh” ở đáy bảng xếp hạng và phải đến vòng đấu cuối mới chạy trốn khỏi suất xuống hạng. Chuẩn bị cho mùa giải mới, với kinh phí dồi dào khi được Tập đoàn địa ốc Berjaya tiếp tục chống lưng, ĐN.B đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, trong đó song song với việc mời HLV dày dạn kinh nghiệm Trần Bình Sự về trực tiếp dẫn dắt, ĐN.B còn duy trì được hầu hết lực lượng nội binh cũ của mình như thủ môn Thanh Thắng (1), các hậu vệ Phi Công (21), Văn Phương (3), Duy Hoàng (4), tiền vệ Xuân Thành (7), Hữu Phát (10), Trường Xuyên (14), Đức Nhân (18), Duy Đông (23)… Ngoài ra, ĐN.B còn đôn lên một số cầu thủ trẻ từng đoạt chức vô địch giải U21 Báo Thanh Niên năm 2010, đồng thời ký hợp đồng với 2 gương mặt cũ là tiền đạo Đình Khang (10) trở về từ Tây Ninh và tiền vệ Hữu Thái (13) trở về từ An Giang. Về ngoại binh, ĐN.B tuyển chọn và ký hợp đồng với 3 chân sút mới là trung vệ Bruno (5), cùng bộ đôi tấn công Victor (12) và Raphael (17).

Với lực lượng mạnh, có chất lượng hơn hẳn so với năm trước đã giúp đội quân của HLV Trần Bình Sự khởi đầu mùa giải mới khá tốt, khi sau 5 vòng đấu đã có 2 trận thắng, 2 trận hoà và 1 trận bại, ghi được 5 bàn thắng, để lọt lưới 4 bàn, hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Điều này cho thấy, ngoài khả năng phòng ngự được cải thiện, khi mới “thủng” lưới có 4 bàn sau 5 trận, thì khả năng ghi bàn của các cầu thủ ĐN.B cũng là điều đáng lưu tâm, bởi trong số 5 bàn thắng ghi được, ngoài 2 bàn do công của ngoại binh là trung vệ Bruno (5) và tiền đạo Victor (12), thì 3 bàn còn lại đều do các nội binh ghi. Do đó, trong trận tiếp ĐN.B trên sân nhà vào chiều mai, nhiệm vụ của hàng thủ chủ nhà là khá nặng nề khi phải vô hiệu hoá ngòi nổ Đức Nhân (18), đồng thời hạn chế tầm hoạt động cũng như khả năng ghi bàn của một số chân sút khác như Đình Khang (9), Hữu Phát (10), Tuấn Anh (11)… Bởi nếu để các cầu thủ này “rảnh chân” thì XMF.TN sẽ khó có khả năng giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng so về lực lượng và sự ổn định, Tây Ninh vẫn bị đánh giá là “dưới cơ” so với đối thủ. Để đảm bảo sự chắc chắn trong phòng ngự, qua đó kiếm tìm bàn thắng, nhiều khả năng trong trận đấu chiều mai, chiến thuật phòng ngự phản công sẽ tiếp tục được HLV Phạm Anh Tuấn triển khai cho các học trò của mình.

TUẤN ANH