BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh gặp BHTS. Quảng Nam: Khó khăn nối tiếp

Cập nhật ngày: 31/03/2011 - 10:25

Bước vào vòng 9 giải hạng Nhất QG diễn ra vào chiều mai, đội Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ gặp không ít khó khăn, khi phải đến làm khách trên sân của Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam (BHTS.QN)– đội bóng hiện cùng có 7 điểm như XMF.TN, nhưng đứng dưới do kém hơn về hiệu số.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ninh, sau khi ghi bàn thắng vào lưới Quảng Nam ở mùa bóng trước

Ở mùa giải trước, đội bóng đất Quảng đã thi đấu khá thành công, về đích ở vị trí thứ 5 với 38 điểm, hơn XMF. TN đến 3 bậc trên bảng xếp hạng. Bước vào mùa bóng 2011, BHTC.QN đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng: mời tân HLV Nguyễn Mạnh Cường, giữ chân được một nửa đội hình cũ, trong đó có tiền vệ ngoại nhập tịch Nguyễn Trung Sơn (Jeffeson), BHTS.QN cũng đã chiêu mộ được những chân sút mới như trung vệ ngoại Bruno (4), tiền vệ Nguyễn Quang Thế (14), Bùi Sỹ Duy (24), cặp hậu vệ biên Nguyễn Xuân Quyền (24) và Đào Thế Phong (30) cùng bộ đôi ngoại binh tiền đạo Moses (6) và Alberto (10).

Kinh phí ổn định và lực lượng mạnh, thế nhưng vào giải đội quân của HLV Nguyễn Mạnh Cường đã “rơi tự do” trên bảng xếp hạng, khi để thua 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận trên sân nhà trước Kienlongbank Kiên Giang, SG.XT và An Giang, khiến sau vòng đấu thứ 7, HLV Nguyễn Mạnh Cường phải khăn gói ra đi, nhường chỗ cho người cũ là cựu HLV Đà Nẵng Trần Vũ. Ngay sau khi trở lại, HLV Trần Vũ đã thể hiện tài cầm quân của mình khi dẫn dắt BHTS.QN giành trận thắng quý giá 1-0 trên sân đội nhì bảng SQC Bình Định. Tuy nhiên, làm khách trên sân TDC Bình Dương ở vòng 8 vừa qua, BHTS.QN vẫn cho thấy sự thiếu ổn định của mình, khi để thua đội chủ nhà 1-2, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trong trận đấu chiều nay đội XMF.TN không có tiền vệ Gia Long (11) ra sân, bởi anh đã nhận thẻ đỏ gián tiếp trong trận gặp SG.XT, nhưng có sự trở lại của trung vệ Hoàng Hiếu (4) và tiền đạo Hoài Nam (9). Vì thế, nhiều khả năng HLV Phạm Anh Tuấn sẽ vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công.

TUẤN ANH