BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh gặp Khatoco Khánh Hoà ở vòng sơ loại Cúp QG

Cập nhật ngày: 06/01/2011 - 11:09

Vào chiều 9.1 tới, trên các sân cỏ cả nước, mùa bóng 2011 sẽ chính thức được khởi tranh với các trận thi đấu đầu tiên của vòng sơ loại Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2011. Cũng như năm trước, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ đến làm khách trên sân Nha Trang, gặp chủ nhà Khatoco Khánh Hoà - đội bóng đã thi đấu hết sức thành công ở V-League mùa bóng 2010. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lá thăm đưa đẩy XMF.TN gặp Khatoco Khánh Hoà ở vòng sơ loại và ở mùa giải trước, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã phải thất thủ với tỷ số 1-2.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, những ngày cuối tháng 12 vừa qua, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã tham dự giải bóng đá tứ hùng tập huấn Kiên Giang mở rộng. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị, nhất là về kinh phí, lực lượng yếu hơn hẳn so với mọi năm, nhưng với đấu pháp hợp lý, XMF.TN đã đoạt chức vô địch của giải, bước đầu đã tạo được sự an tâm cho người hâm mộ.

Bộ đôi tấn công Hoài Nam (9) và Muranda (10) tiếp tục tạo được sự tin tưởng ở mùa giải mới

Tuy nhiên, trong trận ra quân đầu tiên của Cúp QG, trước 1 đối thủ vừa thi đấu hết sức thành công, đạt hạng tư chung cuộc ở V-League mùa bóng trước, đồng thời có đội hình mạnh với bộ đôi tuyển thủ QG - Tấn Tài, Quang Hải và lợi thế sân nhà, rõ ràng là thử thách quá lớn đối với 1 đội bóng chỉ vào hàng trung bình ở giải hạng Nhất như XMF.TN. Vì thế nhiều khả năng, trận đọ sức với K.Khánh Hoà ở vòng sơ loại Cúp QG sắp tới, cũng chỉ một là trận cầu… thủ tục, hoàn toàn không phải là mục tiêu quan trọng của XMF.TN. Đây chỉ là cơ hội để HLV Phạm Anh Tuấn và BHL rà soát lại đội hình, chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất là giải hạng Nhất QG mùa bóng 2011.

Theo ông Lâm Văn Nhường,  Giám đốc Điều hành CLB Bóng đá XM Fico Tây Ninh, người vừa được bầu là uỷ viên BTC giải bóng đá hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2011, thì dù khó có hy vọng trước một đối thủ quá tầm như K.Khánh Hoà, nhưng với mục tiêu hoàn thiện đội hình, XMF.TN vẫn cố gắng thi đấu. Sau trận đấu này, đội sẽ trở về Tây Ninh để tiếp tục quá trình tập luyện, chuẩn bị cho trận ra quân đầu tiên ở giải hạng Nhất QG, gặp đối thủ cùng khu vực TDC Bình Dương vào chiều 21.1 tới trên sân Gò Đậu.

THÁI NINH