BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh - Huda Huế: Không dễ kiếm 3 điểm

Cập nhật ngày: 08/04/2011 - 07:14

Thất bại trên sân Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam ở 2 vòng đấu trước, Xi măng FICO Tây Ninh (XMF.TN) bị lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng, vì thế trở về sân nhà tiếp Huda Huế – đội bóng đang “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng ở vòng 10 vào chiều mai, có thể sẽ là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn kiếm điểm. Ngoài lợi thế sân nhà, XMF.TN còn được đánh giá cao hơn về lực lượng. Tuy vậy đây cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Pha lên bóng tấn công của Văn Hùng (7) trong trận XMF.TN thắng Huda Huế 2-1 ở lượt về trên sân nhà mùa bóng 2010.

Là một trong rất ít những đội thi đấu có đội hình hầu hết là cầu thủ của địa phương đào tạo, những năm qua dù đội không dư dả về tiền bạc nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Đoàn Phùng – người được mệnh danh là “phù thuỷ”, Huda Huế vẫn luôn là đối thủ khó chịu ở giải hạng Nhất. Sau khi kết thúc mùa bóng 2010, do không có kinh phí giữ chân các cầu thủ mãn hợp đồng, Huda Huế đã bị “chảy máu” lực lượng trầm trọng. Hầu hết các trụ cột trong đội hình chính như thủ môn Hữu Quang, tiền vệ đội trưởng Văn Minh, hậu vệ Cửu Phú, Ngọc Luận, tiền vệ Tuấn Tú, Cảnh Lâm, Độ Thắng… đều dứt áo ra đi tìm chân trời mới. Huda Huế hiện chỉ còn lại một số gương mặt cũ. Trong đó đáng chú ý chỉ có 4 gương mặt là thủ môn Đức Hạnh (1), trung vệ Khoa Nhật (2), tiền vệ Kiêm Hoành (18) và tiền đạo Trọng Trung (9). Với lực lượng bị sứt mẻ trầm trọng như vậy, để chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Nguyễn Đức Dũng buộc phải đôn một số cầu thủ trẻ của đội U17 lên, đồng thời mượn về một số khác từ 2 lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai. Song song đó, với việc giữ chân Flavio (6)- cầu thủ từng thi đấu khá thành công ở mùa bóng trước, Huda Huế còn ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới có chất lượng là Alejandro (8)- tiền vệ từng khoác áo Tiền Giang và Gajic Goran (11)- cựu tiền đạo Hà Nội ACB lực lượng được coi là tạm ổn, mỗi trận đấu, Huda Huế đều sử dụng 2 ngoại binh cùng một số cầu thủ cũ làm nòng cốt nhưng do lực lượng mới bổ sung còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, nên đội này đã thi đấu khá bết bát, chỉ giành được 5 điểm sau 9 vòng đấu, với 1 thắng, 2 hoà và 6 thua, trong đó có 4 trận thua trên sân nhà. Dù ghi được 9 bàn thắng nhưng Huda Huế lại để lọt lưới 17 bàn, hiện đang cùng Mikado Nam Định chia nhau 2 vị trí chót bảng.

Sau 9 vòng đấu, XMF.TN đang được đánh giá cao hơn bởi đứng trên Huda Huế 2 bậc trên bảng xếp hạng. Song để giành trọn 3 điểm trước đội khách trong trận đấu chiều mai cũng sẽ rất khó khăn đối với đội chủ nhà. Dù có sự trở lại của “máy quét” Gia Long (11) sau án phạt thì hàng phòng ngự lại vắng chốt chặn hiệu quả Chinedu (2). Bên cạnh đó chân sút ngoại nhiều khả năng được tung vào sân trong trận đấu này là Rodrigo (27) vẫn chưa cho thấy sự ăn ý và hiệu quả trong phối hợp và dứt điểm. Đó là chưa kể tiền đạo Muranda (10) bị dính chấn thương trong tập luyện, chưa biết có thể ra sân được hay không?

Về phía đội khách, dù đang đứng cuối bảng và trong trận đấu chiều mai, cũng vắng tiền vệ Tấn Công (15) do thẻ phạt, đội quân của HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn đáng gờm bởi khả năng phòng ngự rất cừ trên sân khách. Điều này thể hiện rõ ở chỗ Huda Huế từng buộc 2 đối thủ “trên cơ” là Đồng Nai và TP.HCM phải chia điểm ngay trên sân nhà. Huda Huế cũng đang sở hữu một chân sút trẻ từ lò SLNA có khả năng ghi bàn rất bén là Bá Tư (22). Nếu không tìm được đấu pháp hợp lý, đồng thời cải thiện khả năng phối hợp cùng hiệu quả ghi bàn, việc kiếm 3 điểm đối với đội chủ nhà e cũng không dễ!

TUẤN ANH