BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia KienLongBank 2016:

XMF. Tây Ninh lại hòa

Cập nhật ngày: 24/04/2016 - 06:29

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ đội XMF.TN (áo đỏ) và Cà Mau.

Trong trận hành quân xuống Cà Mau, đội bóng của HLV Mang Văn Xích chỉ có 2 điểm sau 2 vòng đấu và hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đội bóng đất mũi cũng chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu, tạm xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Do vậy, ở trận đấu này đội bóng của HLV Dương Hữu Cường vào cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm, để cải thiện thứ hạng và lấy lại lòng tin của khán giả sau trận thua đậm 0-3 trước đội TP.Hồ Chí Minh ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước.

Đội chủ nhà Cà Mau gồm những cầu thủ trong đội hình tính cả về thể trạng lẫn chuyên môn và kinh nghiệm trận mạc đều có phần non hơn so với đội khách XMF.TN nhưng đã nhập cuộc rất tự tin, lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và sự tin của các cầu thủ chủ nhà đã đem lại kết quả, phút thứ 3 của trận đấu, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng vượt khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Văn Phong (39), cầu thủ Nguyễn Trung Hiếu (17) đã chớp thời cơ mở tỷ số cho Cà Mau, đội chủ nhà tạm thời vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ XMF.TN đã bừng tỉnh và đẩy cao đội hình dồn lên tấn công. Với thể hình lý tưởng, trên hàng tấn công, các cầu thủ Ngô Dương Thái (17), Nguyễn Xuân Ngọc (11) và Trần Văn Hén (9) phối hợp với nhau khá ăn ý, có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà Cà Mau. Và những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của đội khách đã được đền đáp xứng đáng, khi ở phút 38, cầu thủ Nguyễn Xuân Ngọc (11) có cú cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số trận đấu 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số kết thúc hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, XMF.TN gia tăng sức ép, nhiều pha bóng nguy hiểm liên tục đổ về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, có vẻ đội khách kém may mắn, khi những pha bóng của các cầu thủ luôn bị xà ngang, cột dọc hoặc hậu vệ đội chủ nhà phá ra.

Với sự điều chỉnh kịp thời về nhân sự của HLV Dương Hữu Cường, từ phút 60, chủ nhà Cà Mau đã lấy lại thế cân bằng của trận đấu sau khi để XMF.TN lấn lướt ở những phút đầu của hiệp 2. Phút 65, đội Cà Mau có pha đá phạt nguy hiểm, suýt ghi bàn thắng cho đội chủ nhà, bóng bay vọt xà ngang trong gang thủ thành tấc.

Những phút còn lại của trận đấu, cầu thủ của cả 2 đội đã có những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của nhau, nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Cả 2 đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.  

Như vậy, sau 3 lượt trận của giải hạng nhất Quốc gia 2016, đội bóng XMF.TN có 3 điểm, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi đội Cà Mau được 2 điểm và vẫn ở vị trí cuối bảng.

Hữu Thiện