BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh - TDC Bình Dương: Dè chừng De Jesus

Cập nhật ngày: 19/05/2011 - 11:28

Mất điểm đáng tiếc trước An Giang trên sân nhà ở vòng đấu trước, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn buộc phải nỗ lực hơn nữa trong những trận đấu còn lại của lượt về, trước mắt là cuộc đọ sức chiều nay trên sân nhà với đối thủ cùng khu vực TDC Bình Dương - đội bóng từng đánh bại Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đến 2 bàn ở lượt đi và hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn XMF.TN 4 bậc và 3 điểm.

Là “sân sau” của Becamex Bình Dương - đội bóng đang thi đấu ở V-League, vì thế bước vào mùa bóng thứ 2 ở giải hạng Nhất, TDC Bình Dương vẫn có nhiều thuận lợi khi tiếp tục duy trì gần như nguyên vẹn đội hình từng thi đấu khá thành công ở mùa giải trước – mùa bóng mà đội quân của HLV Nguyễn Minh Dũng đã cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Tiền đạo Đình Lợi (9-BD) đang đeo bám pha đi bóng tấn công của Muranda (10), trong trận lượt đi trên sân Gò Đậu.

Không chỉ duy trì được lực lượng nội binh trẻ, khoẻ, với nhiều gương mặt đã thể hiện khá tốt khả năng chuyên môn của mình ở mùa giải trước như thủ môn Anh Hoàng (1), hậu vệ Doãn Bắc (3), Chí Huynh (4), tiền vệ Hoàng Minh (7), Văn Linh (8), tiền đạo Viết Đàn (17)… TDC Bình Dương còn giữ chân được ngoại binh “sếu vườn” cao trên 2m từng thi đấu hết sức ấn tượng là Nkemi (10), đồng thời còn được “đàn anh” B. Bình Dương hỗ trợ 2 ngoại binh mới là trung vệ Abbey (5) cùng cựu tiền đạo TMN-CSG De Jesus (18). Với lực lượng khá ổn định cùng bộ đôi tấn công sắc bén, nên ở lượt đi, dù khởi động khá chật vật trong 5 lượt trận đầu tiên nhưng ở 8 vòng đấu còn lại, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Dũng, TDC.BD đã dần lấy lại phong độ của mình, càng đá càng ổn định, thắng 4, hoà 3 và chỉ thua có 1 trận, từ nhóm nguy hiểm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đặc biệt ở trận đầu tiên của lượt về vừa qua, dù phải đến làm khách trên sân đội đang đứng nhì bảng xếp hạng là SQC Bình Định, các cầu thủ TDC.BD vẫn vào trận đầy tự tin, buộc đội chủ nhà phải chia điểm.

Với phong độ khá ổn định, cùng khả năng thi đấu rất tốt trên sân khách của TDC.BD, chắc chắn sẽ là trở ngại không nhỏ đối với XMF.TN, nhất là trong trận đấu chiều nay, chốt chặn quan trọng nhất của hàng thủ là trung vệ Chinedu (2) vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, ngoài ra một số cầu thủ bị chấn thương khác như Hoài Nam (9), Dương Thái (17) cũng chưa biết có kịp hồi phục để ra sân được hay không.

Theo dõi các trận thi đấu của TDC.BD cho thấy, thế mạnh của đội bóng này chính là tinh thần thi đấu máu lửa của dàn cầu thủ trẻ, cùng sự nguy hiểm của bộ đôi ngoại binh trên hàng công, trong đó dù kỹ thuật khá vụng về, nhưng bù lại với chiều cao trên 2m, Nkemi (10) luôn là mối nguy hiểm trong các pha không chiến. Những khi TDC Bình Dương bế tắc trong việc kiếm tìm bàn thắng, thì HLV Nguyễn Minh Dũng thường áp dụng chiến thuật câu bóng bổng vào khu 16m50 để Nkemi (10) đánh đầu, chiến thuật đơn giản này đã không ít lần phát huy tác dụng, khi từ đầu giải đến nay, “sếu vườn” Nkemi (10) đã có 4 bàn thắng, trong đó có những bàn giúp TDC.BD giành chiến thắng chung cuộc như trận thắng Nam Định 3-2 trên sân Thiên Trường, hay trận thắng Kienlongbank Kiên Giang 2-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu so với Nkemi (10), thì tiền đạo De Jesus (18) còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Kỹ thuật khéo léo, lối chơi càn lướt và khả năng chớp thời cơ cực tốt, De Jesus (18) đang là chân sút lợi hại nhất của TDC Bình Dương. Tới thời điểm này, anh đã ghi được 8 bàn thắng, trong đó ở trận ra quân đầu tiên của mùa giải, đã lập cú đúp vào lưới thủ môn Văn Bước (1). Vì thế, ở trận tiếp TDC Bình Dương trên sân nhà chiều nay, hàng phòng ngự Tây Ninh cần phải hết sức thận trọng với chân sút này.

TUẤN ANH