BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh tham dự vòng 1/16 Cúp QG: Mục tiêu là cọ xát

Cập nhật ngày: 22/01/2010 - 09:43

Các cầu thủ Tây Ninh đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới 2010.

Bắt đầu từ ngày 23.1 tới, sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận so tài của giải đấu mở màn cho giải vô địch bóng đá QG mùa bóng 2010. Theo lịch thi đấu, ở vòng 1/16 sẽ có 10 cặp đấu đầu tiên, trong đó Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có trận thi đấu chính thức đầu tiên trên sân Nha Trang, gặp chủ nhà Khatoco Khánh Hoà.

Thời gian qua, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã tập luyện ráo riết, những ngày đầu tháng 1 vừa qua, đội có chuyến tập huấn tại Trung tâm thể thao Thành Long – TP.HCM. Tại đây, với mục tiêu hoàn thiện đội hình và tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ, XMF.TN đã có 3 trận thi đấu với các đội bóng hạng Nhất và đã đạt kết quả khá tốt: ngoài trận thua đối thủ rất mạnh Trung tâm bóng đá Viettel với tỷ số 1-2, 2 trận còn lại với An Giang và Tiền Giang đều thắng với cùng tỷ số 2-0. Kết quả này chưa nói lên điều gì, bởi đây chỉ là tập huấn, tuy nhiên qua đó, BHL cũng đã chọn ra được đội hình và lối chơi ưng ý nhất, sẵn sàng cho mùa giải mới. Theo quan sát của chúng tôi, BHL đã có những thay đổi đáng kể về đấu pháp, không sử dụng chiến thuật 4-4-2, mà thay vào đó là chiến thuật 5-3-2, nhằm đảm bảo an toàn hơn trong phòng ngự, nhanh chóng chuyển sang phản công với việc sử dụng bộ đôi ngoại binh trên hàng công.

Đến thời điểm này, BHL cũng đã “gút” xong đội hình tham dự Cúp QG và giải hạng Nhất, trong đó có 3 ngoại binh.

Trở lại với trận đọ sức ở vòng 1/16 Cúp QG gặp Khatoco Khánh Hoà trên sân khách vào chiều 24.1 tới, GĐ Điều hành Cty CP bóng đá Tây Ninh Lâm Văn Nhường cho biết, do K.Khánh Hoà là đối thủ có đẳng cấp cao hơn, đồng thời lại có lợi thế sân nhà, nên chắc chắn XMF.TN sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên để chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là trận đọ sức đầu tiên tại giải hạng Nhất QG gặp TDC Bình Dương trên sân nhà vào ngày 30.1 tới, XMF.TN sẽ vẫn thi đấu hết mình, coi đây như là cơ hội cọ xát quý báu trước giải.

Theo kế hoạch, vào ngày hôm nay 22.1, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ lên đường đi Nha Trang. Sau trận đấu, sẽ trở về TT. Thể thao Thành Long để tập luyện.

THÁI NINH