BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh tiếp SQC Bình Định: Khó cho chủ nhà

Cập nhật ngày: 23/01/2011 - 11:20

Nhằm tạo điều kiện để các đội hạng Nhất được nghỉ Tết Tân Mão sớm, nên sau vòng đấu đầu tiên có 5 ngày, vào chiều mai 25.1, giải hạng Nhất QG sẽ tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng 2, trong đó đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ có trận ra quân trên sân nhà, tiếp đối thủ “nặng ký” SQC Bình Định – đội bóng về đích thứ 3 ở mùa bóng trước và ở trận ra quân của mùa giải mới, đã đè bẹp An Giang trên sân nhà tới 3 bàn không gỡ.

Tuyển thủ QG Long Giang đeo bám pha lên bóng của Văn Hùng (7), trong trận gặp SQC Bình Định trên sân nhà mùa bóng trước.

Từng được đánh giá là “ngựa ô” ở V-League và có lực lượng mạnh, thế nên sau khi phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất, mục tiêu của SQC Bình Định luôn là thăng hạng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên trong 2 năm qua, SQC Bình Định vẫn chưa hoàn thành được mục tiêu này, phải nhường vé thăng hạng cho Hoà Phát Hà Nội rồi Hà Nội ACB. Tuy nhiên, với nguồn tài chính dồi dào nhờ từ tập đoàn SQC, nên bước vào mùa giải năm nay, mục tiêu của SQC Bình Định là quyết tâm giành vé thăng hạng chính thức. Để thực hiện mục tiêu này, đội bóng đất võ đã có nhiều cải cách, trong đó cùng với việc đưa HLV Nguyễn Ngọc Thiện lên thay HLV Phan Tôn Quyền, đội cũng thanh lý hợp đồng với 7 cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn, đồng thời đưa về một loạt nội binh có chất lượng như Đình Long (23) từ Hải Nhân Tiền Giang, Duy An (18) từ An Giang, Huỳnh Điệp (24) từ Huda Huế... Về ngoại binh, cùng với việc giữ lại bộ đôi từng thi đấu khá thành công trong màu áo Bình Định mùa bóng trước là Cruz (10) và Smart (11), đội còn ký hợp đồng với cầu thủ mới là Ajoru Darlington (14), đưa về chân sút ngoại đã nhập tịch là Đặng Amaobi (21), vì thế, lực lượng ngoại binh của SQC mùa này rất mạnh, mục tiêu giành 1 suất thăng hạng chính thức của SQC Bình Định năm nay là hoàn toàn nằm trong tầm tay, được thể hiện rõ trong trận ra quân, khi dễ dàng thắng đối thủ An Giang trên sân nhà với tỷ số 3-0.

Trước đối thủ quá mạnh như SQC Bình Định, việc được thi đấu trên sân nhà của XMF.TN vào chiều mai, không phải là lợi thế đáng kể, nhất là khi tiền vệ tổ chức Văn Ngoan (15) vẫn chưa biết có thể ra sân được hay không do bị bệnh. Ở mùa giải trước, XMF.TN đã 2 lần gặp gỡ SQC Bình Định và dù lực lượng mạnh hơn năm nay, cũng chỉ giành được có 1 điểm, khi thua 1-3 trên sân khách và hoà 3-3 trên sân nhà. Vì thế, gặp lại SQC Bình Định trên sân nhà vào chiều mai, quả là bài toán khó cho HLV Phạm Anh Tuấn. Theo đánh giá, với lực lượng thua xa đối thủ cả về nội và ngoại binh, thì dù được thi đấu trên sân nhà, XMF.TN cũng chỉ có một lựa chọn duy nhất là áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công, tiến hành tổ chức phòng ngự số đông và tranh thủ phản công mỗi khi có cơ hội. Nếu có được 1 điểm trong trận đấu này cũng được coi là thành công với đội chủ nhà.

THÁI NINH