BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh – Viettel: Chủ nhà bị cầm hoà

Cập nhật ngày: 20/07/2010 - 05:40

(BTNO) - Chiều 20.7, sau trận hoà trước Than Quảng Ninh, XMF. Tây Ninh lại tiếp tục gây bất ngờ khi lại bị Viettel cầm hoà 2-2 trong một trận đấu mà các chân sút đội chủ nhà thiếu quyết đoán trong những tình huống ăn bàn mười mươi.

Ngay từ phút thứ 8, Viettel đã vượt lên dẫn trước 1-0

Như trận đấu trước, ông Phạm Anh Tuấn vẫn giữ nguyên cặp tiền đạo Mendez Diego Martin (29) và Muranda H. Eric (10) trên hàng công. Ngay từ phút thứ hai của trận đấu, Muranda đã áp sát vòng 16m50 khi nhận đường chuyền từ cánh phải, anh đánh đầu trả bóng lại cho Martin (29) nhưng cầu thủ này lỡ nhịp, không theo kịp. Bất chấp “sức nóng” từ khán đài lẫn nhiệt độ không khí, đoàn quân của HLV Đỗ Mạnh Dũng khá bình tĩnh trong việc chống đỡ những phá tấn công của đội chủ nhà, và dàn quân triển khai tấn công.

Phút thứ 7, tiền đạo ngoại binh của Viettel Clayton Bezerra Leite (7) có cú sút cực mạnh từ cánh trái, ở khoảng cánh 15m, nhưng một hậu vệ XMF. Tây Ninh đã kịp xoài người phá bóng. Chỉ 1 phút sau đó, lưới XMF. Tây Ninh đã rung lên trong một pha bóng đầy tranh cãi, cầu thủ Trần Tuấn Anh (32) của Viettel đánh đầu ghi bàn trong tư thế được cho là việt vị nhưng trọng tài Nguyễn Minh Thuận vẫn công nhận bàn thắng. 1-0 cho đội khách.

Để 2 ngoại binh trên hàng công khiến HLV Phạm Anh Tuấn buộc phải đưa Lê Hoàng Hiếu (27) trám vào vị trí của trung vệ Everton Eriel Rocha (5). Đây cũng chính là mắt xích yếu nhất ở hàng hậu vệ XMF. Tây Ninh, đặc biệt là khi hậu vệ Đào Thế Phong (24) dâng lên tấn công.     

Phút 18, từ đường chuyền vượt tuyến của hàng tiền vệ bên cánh trái, Martin (29) lao xuống đánh đầu tung lưới thủ môn Trần Anh Đức (25) của Viettel, quân bình tỷ số 1-1. Ba phút sau đó, cũng chính cầu thủ này nhận bóng trong thế quay lưng về phía khung thành, anh xoay người tung cú sút, tuy không mạnh nhưng hiểm, buộc thủ môn phải bay hết người để cản phá.

Viettel phản công, Văn Quyết dốc bóng ở biên phải, chuyền vào trong Obioma Kingsley Opara (33) đang áp sát khung thành, nhưng cú sút của tiền đạo ngoại binh này đã bị hậu vệ XMF. Tây Ninh cản phá kịp thời.

Sau pha cởi áo ăn mừng bàn thắng quân bình tỷ số 1- 1, Martin (29) của XMF. Tây Ninh đã phải lãnh thẻ vàng.

Dương Thái (17) chúc mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Đào Thế Phong (24).

Phút 25, trong một pha tấn công trung lộ, Muranda (10) cố tì đè nhưng bị hậu vệ Viettel lôi ngã, anh vẫn cố đẩy bóng lại cho Dương Thái (17). Cầu thủ này canh khá kỹ, nhưng cú sút của anh lại bị thủ môn Anh Đức (25) đẩy vọt xà bằng đúng mấy đầu ngón tay. Ở phút 28, Dương Thái (17) tiếp tục có một cú sút xa từ đường chuyền của Martin (29), lần này thì thủ môn Anh Đức (25) bắt gọn.

Chỉ trong vòng hai phút 35 và 36, từ những tình huống đá phạt, lưới XMF. Tây Ninh hai lần rung lên, cả hai lần đều do Opara (33) ghi bàn trong tư thế việt vị. Cầu thủ này phản đối rất dữ dội nhưng ngay lập tức “xìu” xuống khi trọng tài Nguyễn Minh Thuận rút thẻ vàng.

Sang hiệp hai, để củng cố lại hàng hậu vệ, HLV Phạm Anh Tuấn đã rút Martin (29) ra, đưa trung vệ Rocha (5) vào; rút Hoàng Hiếu (27) đưa Hoài Nam (9) vào. Theo nhận định của một cán bộ ngành Thể thao có mặt trên sân, lẽ ra ông Tuấn nên rút Muranda (10) ra, giữ Martin (29) lại vì cầu thủ này tỏ ra khá hiệu quả hơn, ít rê dắt bóng hơn… Trong khi đó, tiền đạo Hoài Nam (9) thường xuyên mất bóng, hoặc chuyền bóng sai địa chỉ, thiếu quyết đoán trong những tình huống có cơ hội ăn bàn.

Phút 58, Muranda (10) cầm bóng dạt ra biên trái, lật vào khu vực 16m50, Hoài Nam (9) lao xuống, nhưng anh bỏ bóng cho Văn Hùng (7), cầu thủ này tung cú sút từ khoảng cách 11m, thủ môn đấm bóng ra, Văn Hùng tiếp tục bồi thêm một cú sút, hậu vệ Viettel phá bóng ngay vạch vôi. Phút 60, Văn Ngoan (15) chuyền bóng cho Muranda (10), anh thoát xuống ở tư thế trống trải, lẽ ra anh có thể hãm bóng lại cho hậu vệ đối phương lỡ đà để sút bóng khi đã áp sát khung thành, nhưng cầu thủ này lại rê xuống tận đường biên rồi chuyền ngược lại Hoài Nam (9) đang bị kèm chặt.

Phút 66, sau một pha phối hợp trung lộ giữa Muranda (10), Văn Ngoan (15), Văn Hùng (7), bóng được đẩy dạt ra cánh phải, hậu vệ Đào Thế Phong ập vào tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Anh Đức (25), nâng tỷ số lên 2-1 cho XMF. Tây Ninh.

Pha đánh đầu tung lưới đội chủ nhà của Clayton (7)

Phút 82, trong một tình huống đá phạt bên phần sân đội chủ nhà, Clayton (7), bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới thủ môn Viễn Phương, ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Sau trận đấu này, XMF. Tây Ninh hiện là đội bóng giữ kỷ lục của Giải hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2010 với 40 lần bị thủng lưới (theo BXH của VFF), xếp nhì là TP. HCM với 38 lần.

Vào ngày 24.7 tới, XMF. Tây Ninh đến làm khách trên sân Quảng Nam Xuân Thành và đến ngày 31.7 trở về sân nhà gặp đội Huda Huế.

Kết quả các trận đấu còn lại chiều 20.7:

Sân Tự Do: Huda Huế - Hải Nhân Tiền Giang: 2-1

Sân Cửa Ông: Than Quảng Ninh - TDC Bình Dương: 2-1

Sân Đồng Nai: Đồng Nai Berjaya - SXKT Cần Thơ: 2-1

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội ACB - SQC Bình Định: 1-0

Sân Thống Nhất: TP. HCM - Quảng Nam Xuân Thành: 3-3

Đặng Hoàng Thái

   

 


 
Liên kết hữu ích