BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF.TN gặp CLB Bóng đá TP.HCM: Trận đấu nhiều tiếc nuối!

Cập nhật ngày: 28/04/2014 - 05:55

Qua 6 vòng đấu, XMF.TN chỉ mới tìm được 1 trận thắng và 2 trận hòa, đạt  5 điểm và đang đứng ở khu vực nguy hiểm. CLB bóng đá TP.HCM cũng bước vào trận đấu với chỉ 5 điểm. Do đó trận đấu giữa XMF.TN và CLB Bóng đá TP.HCM ở lượt trận thứ 7 được xem là trận “chung kết ngược” của lượt đi giải hạng nhất.

Với quyết tâm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, ngay đầu trận đấu cả hai đội liên tục tổ chức nhiều pha tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đến phút thứ 10 trận đấu, cả khán đài sân Tây Ninh “chết lặng” khi cầu thủ Kim Long (13) của TP.HCM bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Sài thành.

Bị thủng lưới, các cầu thủ XMF.TN tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không có sự gắn kết và hiểu ý giữa các tiền vệ và tiền đạo nên hầu hết các pha tấn công của XMF.TN đều không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Khoa Điển (1) của đội bóng TP.HCM.

Pha tấn công của XMF.TN trước khung thành thủ môn Khoa Điển (TP.HCM).

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, cầu thủ Chibambo (23) của XMF.TN có cú móc vô lê khá đẹp trong vòng 16,50 m của đội bóng TP.HCM, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Khoa Điển. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội bóng TP.HCM.

Sang hiệp 2, các cầu thủ XMF.TN dần lấy lại thế trận và đã tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Phút 57 trận đấu, HLV Vũ Trường Giang quyết định tung tiền đạo Thanh Sơn (11) vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công cho chủ nhà.

Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Chibambo (23) hạ gục thủ môn Khoa Điển, cân bằng tỷ số trận đấu cho XMF.TN.

Có được bàn gỡ hòa, XMF.TN tiếp tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2, nhưng đến phút 74 của trận đấu, cầu thủ Minh Trung (17- TP.HCM) có một cú sút từ vạch 16,50 của XMF.TN, bóng đi không căng nhưng trúng chân một cầu thủ đội nhà, làm bóng chuyển hướng bay vào lưới, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho đội bóng TP.HCM.

Các phút còn lại của trận đấu, lần lượt các cầu thủ Chibambo (23), Thanh Sơn (11), Văn Ngoan (15) của XMF.TN có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội TP.HCM nhưng không ghi được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú bay người đánh đầu của Văn Ngoan (15) đã thắng được thủ môn Khoa Điển nhưng lại bị hậu vệ đội TP.HCM phá bóng ngay trên vạch vôi.

Hiệp thi đấu thứ 2 có 4 phút bù giờ, ngay phút bù giờ thứ 2, cầu thủ Thế Phong (24) vuốt bóng nguy hiểm, nhưng thủ môn Khoa Điển đã bay hết người đẩy bóng khỏi xà ngang, khước từ bàn gỡ hòa của XMF.TN. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về CLB Bóng đá TP.HCM.

Thua trận đấu này, XM.F Tây Ninh rơi vào vị trí chót bảng với 5 điểm sau 7 vòng đấu.

Tấn Hưng