BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF.TN gặp TP Cần Thơ ở vòng 3, giải hạng Nhất QG: Quyết tâm giành điểm

Cập nhật ngày: 26/02/2010 - 10:40

Sau 3 tuần nghỉ Tết Canh Dần, vào chiều mai 27.2, sân cỏ cả nước lại nhộn nhịp trở lại với các trận so tài của giải. Đội quân XMF Tây Ninh do HLV Phạm Anh Tuấn dẫn dắt sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của đối thủ “khó chịu”: thành phố Cần Thơ (TP.CT) - đội bóng từng đứng hạng 4 chung cuộc ở mùa giải trước và ở mùa bóng năm nay, họ cụ thể hoá tham vọng của mình bằng tuyên bố sẽ quyết tâm lên hạng.

Ngay sau khi mùa bóng 2009 kết thúc, TP.CT đã có những động thái tích cực, chuẩn bị cho mùa giải mới. Bước đột phá đầu tiên là mời cựu HLV Thép miền Nam – Cảng Sài Gòn Lư Đình Tuấn về dẫn dắt, thay cho trưởng đoàn kiêm HLV Võ Văn Hùng.

Song song với việc “đổi tướng”, TP.CT còn có những thay đổi đáng kể về đội hình. Ngoài việc giữ lại bộ khung ở hàng phòng ngự gồm thủ môn Thanh Tú (25), các hậu vệ Minh Sen (2), Thanh Tân (3), Thanh Vũ (4) và những chân sút đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong thành phần đội bóng Tây đô từ nhiều năm qua như Danh Phong (12), Hoàng Phương (20), Quang Huy (21), Hoàng Hiếu (23)… TP.CT còn chiêu mộ bổ sung một loạt những cầu thủ có đẳng cấp như thủ môn Văn Hoá (1) từ An Giang, Quang Trãi (5) từ Đồng Tâm Long An, Minh Nghĩa (19) từ Hoàng Anh Gia Lai, Anh Thi (8) và Nhất Nguyên (27) từ Quảng Ngãi, Thanh Xuân (9) từ Quảng Nam, Đình Thế (17) từ Sông Lam Nghệ An, Thanh Khiêm (11) từ Tiền Giang, Hải Dương (18), Bá Tùng (6) và Rơ Lan Dem (16) từ Sài Gòn United…

Pha vào bóng của Danh Phong (12-CT) với Dương Thái (17-TN) trong trận TP.CT gặp XMF.TN ở lượt đi giải hạng Nhất QG năm 2009.

Không chỉ bổ sung các nội binh, TP.CT còn thanh lý hợp đồng với số ngoại binh cũ, đồng thời tiến hành thử việc và tuyển chọn 3 ngoại binh mới có chất lượng là tiền vệ Ernest (14), tiền đạo Fonseca (22) và trung vệ Moraes (28). Dù không còn được Hancofood “chống lưng” như mọi năm, nhưng với nguồn tài chính khá dồi dào và ổn định, đội hình quy tụ nhiều cầu thủ mạnh và được HLV dày dạn kinh nghiệm Lư Đình Tuấn dẫn dắt, TP.CT vẫn được đánh giá là một đối thủ khó chơi ở mùa giải năm nay. Vì thế, trận đối đầu trên sân khách của XMF.TN vào chiều mai, hứa hẹn sẽ rất gay go và quyết liệt.

Tuy có sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo nhưng điều bất ngờ là bước vào giải năm nay, đội quân của HLV Lư Đình Tuấn lại thi đấu không thực sự thành công. Trong trận ra quân trên sân nhà, họ đã bị đối thủ cùng khu vực An Giang cầm hoà không bàn thắng, tiếp đó gặp TDC Bình Dương trên sân khách, phải hết sức nỗ lực mới tránh khỏi một trận thua. Điều này cho thấy, TP.CT  vẫn chưa biến được lợi thế thành sức mạnh. Đây sẽ là “gót chân A sin” để các cầu thủ XMF.TN khai thác, nhất là khi đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn không vắng mặt bất cứ cầu thủ nào do chấn thương hoặc thẻ phạt. Theo dự đoán, nhiều khả năng HLV Phạm Anh Tuấn sẽ vẫn áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công– lối chơi đã giúp XMF.TN suýt lấy được 3 điểm trước CLB TP.HCM trên sân khách ở vòng đấu trước.

Ngoài hàng thủ chắc chắn với thủ môn Viễn Phương (1) cùng 5 hậu vệ là Vĩnh Nghi (2), Nguyên Quân (3), Viễn Đông (4), Eriel (5) và Hùng Vũ (28), nhiều khả năng tuyến giữa cũng sẽ được bố trí khá thấp với 4 tiền vệ gồm Thanh Tiến (6), Văn Hùng (7), Văn Ngoan (15) và Tôn Vĩnh (19).

Chưa thể nói trước được gì khi trận đấu vẫn chưa diễn ra, tuy nhiên “lợi thế” mà cả đội XMF.TN đang có được chính là sự đồng lòng, quyết tâm như một để giành điểm.

TUẤN ANH