BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF.TN giành quyền vào chung kết giải bóng đá Cúp truyền hình Tiền Giang lần thứ III năm 2014

Cập nhật ngày: 31/12/2014 - 12:00

Hậu vệ biên Thanh Định (3) – tác giả bàn mở tỷ số cho XMF.TN trong trận bán kết giải bóng đá Cúp truyền hình Tiền Giang chiều 29.12.

Ở vòng đấu loại, với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết, đội quân của HLV Mang Văn Xích đã thi đấu ấn tượng trong cả 3 trận vòng bảng khi vượt qua Cà Mau 3-0 trong trận ra quân, tiếp đó hòa Mancons Sài Gòn và chủ nhà Tiền Giang đều cùng tỷ số 1-1, đứng đầu bảng A và giành quyền vào bán kết.

Chiều 29.12 vừa qua, trên sân Mỹ Tho, CLB XMF.TN đã bước vào trận bán kết đầu tiên gặp đội nhì bảng B là Lâm Đồng. Bước vào trận đấu này, cả 2 đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất và nhập cuộc đầy quyết tâm. Với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và thi đấu khá ăn ý gồm thủ môn Thanh Vũ (1), hậu vệ Phương Duy (5), Quốc Thanh (20), Văn Tường (2), Thanh Định (3), tiền vệ Văn Sang (6), Hải Dương (8), Dương Thái (17), Văn Hiển (11) cùng bộ đôi tấn công Tấn An (19) và Hải Đăng (10), các cầu thủ XMF.TN đã thi đấu lấn sân hơn và trong hiệp 1 đã có đến 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt, tuy nhiên lần lượt Công Hiển (11), Dương Thái (17) và Hải Đăng đều bỏ lỡ.

Với quyết tâm giành quyền vào chung kết, hiệp 2, HLV Mang Văn Xích đã tung Văn Quốc (12), Văn Ngoan (15) và Văn Hén (9) vào sân thay cho Tấn An, Hải Dương và Dương Thái, giúp XMF.TN có thế trận tốt hơn, với hàng loạt các pha hãm thành.

Tuy vậy, cũng phải đến phút 70, các cầu thủ XMF.TN mới tìm được bàn mở tỷ số, khi từ quả tạt vào khu 16m50, hậu vệ đội Lâm Đồng phá bóng ra đến chân Thanh Định (3) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới thủ môn Lâm Đồng, đưa XMF.TN vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, các cầu thủ XMF.TN càng thi đấu tự tin hơn và chỉ 6 phút sau, từ pha phản công nhanh, Văn Quốc (12) có đường căng bóng khó chịu, khiến hậu vệ Lâm Đồng lúng túng “đốt lưới nhà”, nâng tỷ số lên 2-0 cho XMF.TN. Không còn gì để mất, trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Lâm Đồng dồn lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên cũng chỉ tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở cuối trận, đành chịu thất thủ với tỷ số 1-2.

Như vậy, với chiến thắng 2-1 trước Lâm Đồng ở bán kết, đội quân của HLV Mang Văn Xích đã giành suất đầu tiên vào chung kết. Trong trận đấu cuối cùng của giải bóng đá Cúp truyền hình Tiền Giang, diễn ra trên sân Mỹ Tho vào lúc 17giờ30 chiều 31.12 tới, XMF.TN sẽ gặp lại đội chủ nhà Tiền Giang, sau khi đội bóng cùng bảng này giành chiến thắng 1-0 trước Ngói Đồng Tâm Long An trong trận bán kết 2.

Thanh Thọ