Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia năm 2016:

XMF.TN thắng Huế

Cập nhật ngày: 18/05/2016 - 05:53

Bước vào đầu trận đấu, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, XMF.TN đã liên tục tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Minh Hoàng (26-Huế). Tuy nhiên các pha dứt điểm của các cầu thủ XMF.TN đều đi chệch mục tiêu hoặc bị thủ môn Minh Hoàng cản phá.

Tấn công nhiều nhưng đội XMF.TN lại để sơ hở trong phòng ngự, bên cạnh đó, bộ đôi trung vệ Anh Thi (16) và Quốc Thanh (20) của đội XMF.TN đã có những phút thi đấu dưới sức mình. Kết quả, trong một pha bóng phối hợp đá phạt góc đơn giản của các cầu thủ Huế, bóng đến chân Văn Cường (4- Huế), cầu thủ này đã thoải mái đệm bóng hạ gục thủ môn Văn Phong (39- XMF.TN), mở tỷ số 1-0 cho đội Huế.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua sớm của đội chủ nhà, thì chỉ 2 phút sau, khán giả Tây Ninh lại phải chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội Huế, khi cầu thủ Võ Lý (8- Huế) nhận bóng thuận lợi, đối mặt với thủ môn Văn Phong và dễ dàng hạ gục thủ thành của XMF.TN.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ XMF.TN như bừng tỉnh, liên tục tổ chức nhiều pha bóng tấn công, nhưng các cú dứt điểm của các cầu thủ Văn Hén, Thanh Tấn, Xuân Ngọc đều không mang về bàn thắng cho XMF.TN.

Phút thứ 32 của trận đấu, HLV Mang Văn Xích quyết định tung cầu thủ Ngọc Hùng (22- XMF.TN) vào thay cầu thủ Thanh Tấn. Sự có mặt của cầu thủ Ngọc Hùng trên sân đã thay đổi nhiều về lối chơi của đội chủ nhà nhờ sự năng động, khéo léo và nhãn quan chiến thuật tốt của cầu thủ này.

Phút thứ 40 của trận đấu, nỗ lực tấn công của các cầu thủ XMF.TN cũng được đền đáp, khi Văn Hén (9- XMF.TN) đã có pha bay người đánh đầu tung lưới đội Huế, ghi bàn rút ngẳn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 cho đội XMF.TN.

Pha ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu ở hiệp 1 của Văn Hén (9-XMF.TN)

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ XMF.TN đã thoải mái tâm lý hơn, tổ chức nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành đội Huế. Phút 45 của hiệp 1, cầu thủ Văn Luân (8- XMF.TN) có pha đi bóng và thực hiện cú sút căng khiến thủ môn Minh Hoàng (26- Huế) không kịp phản xạ, ghi bàn cân bằng tỷ số trận đấu 2-2 cho đội XMF.TN.

Vào đầu hiệp 2, các cầu thủ XMF.TN dồn dập tấn công. Ngay phút 52 trận đấu, sân vận động Tây Ninh vỡ òa khi Ngọc Hùng (22-XMF.TN) có pha cầm bóng đột phá từ cánh phải vào vòng 16m50 của đội Huế và thực hiện cú sút căng vào góc xa khung thành thủ môn Minh Hoàng, ghi bàn nâng tỷ số trận đấu 3-2 cho XMF.TN.

Những phút sau đó, do sơ suất trong khâu phòng ngự, ở phút thứ 79 của trận đấu, trong một pha bóng phản công hiếm hoi, cầu thủ Trần Thành (20- Huế) đã có cú dứt điểm làm tung lưới thủ môn Văn Phong, cân bằng tỷ số trận đấu 3-3.

Không nản lòng, các cầu thủ XMF.TN tiếp tục tổ chức tấn công, và chỉ 2 phút sau khi đội Huế có bàn thắng gỡ hòa, cầu thủ Dương Thái của XMF.TN có cú sút đẹp mắt bằng chân trái, đưa bóng vào góc chết khung thành đội Huế, ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 4-3. Đây cũng là kết quả của trận đấu.

Thắng trận này, XMF.TN có được 13 điểm, tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng. Trận đấu kế tiếp, các cầu thủ XMF.TN có chuyến hành quân đến Tây Nguyên, gặp đội bóng ĐăkLăk ở vòng thi đấu thứ 8.

Thế Nhân