BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng B Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2015:

XMF.TN tiếp tục giữ vững ngôi đầu

Cập nhật ngày: 12/05/2015 - 05:38

Bến Tre là đội bóng đang thi đấu khá ấn tượng tại vòng loại năm nay, khi đứng trong tốp thứ 2 của vòng loại bảng B với 7 điểm giành được sau 5 trận, bằng điểm với 2 đội trong tốp là Vĩnh Long và Cà Mau.

 Cầu thủ XMF.TN uy hiếp khung thành đội chủ nhà Bến Tre.

Trong hiệp 1, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Bến Tre thi đấu lấn lướt hơn và ở phút 37 đã cụ thể hóa được ưu thế này bằng bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm hiểm hóc của cựu tuyển thủ quốc gia Duy Quang (13).

Không chấp nhận mất điểm, vào hiệp 2, các cầu thủ XMF.TN đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên các pha lên bóng đều không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn và kỷ luật của đội chủ nhà.

Phải đến phút 66, các học trò của HLV Mang Văn Xích mới khai thông được bế tắc, khi từ quả phạt góc, Hải Đăng (10) đã có cú ra chân chớp nhoáng, khiến thủ môn Bến Tre chỉ còn biết đứng nhìn, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho XMF.TN.

Trong thời gian còn lại của trận, tận dụng lợi thế hơn người khi Đức Tài (21, XMF.TN) bị nhận thẻ đỏ rời sân, đội chủ nhà dồn lên tấn công quyết liệt. Tuy nhiên các pha lên bóng đều bị hàng thủ đội khách bẻ gãy và tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, XMF.TN tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng B với 11 điểm, hơn 1 điểm so với đội đứng thứ nhì là Cà Mau – đội đã có chiến thắng 4-2 trên sân nhà ở lượt đấu này trước Mancons Sài Gòn. Các vị trí tiếp theo là Bến Tre (8 điểm), Vĩnh Long (7 điểm), Tiền Giang và Mancons Sài Gòn  đồng 5 điểm, Long An (3 điểm).

Theo lịch thi đấu, vào chiều 16.5 tới, XMF.TN sẽ có trận ra quân trên sân nhà,̀ tiếp đội cuối bảng là Long An.

Thanh Thọ