BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng B Giải bóng đá hạng nhì Quốc gia 2015:

XMF.TN tiếp tục thắng trên sân nhà

Cập nhật ngày: 17/05/2015 - 06:22

Pha tấn công của các cầu thủ Tây Ninh trước cầu môn đội Long An.

15 giờ 30 chiều 16.5, trên sân vận động Tây Ninh diễn ra lượt trận thứ 7 Bảng B vòng loại giải hạng nhì Quốc gia 2015, giữa đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) gặp đội bóng Long An.

Với ưu thế đang là đội bóng tạm thời đứng nhất bảng B, sau 6 lượt đấu, hiện có 11 điểm, XMF.TN quyết tâm tìm 3 điểm trên sân nhà trước đội Long An để củng cố ngôi vị dẫn đầu, tiến tới mục tiêu thăng hạng. Do đó, khán giả có mặt trên sân cỏ chiều 16.5 đã được chứng kiến một trận bóng hay của đội XMF.TN.

Đội hình xuất phát của XMF.TN trong trận này, ngoài sự xuất hiện của tuyển thủ U19 Việt Nam, hậu vệ Trần Anh Thi (16), còn lại HLV Mang Văn Xích vẫn sử dụng các cầu thủ quen thuộc, như Như Thành, Công Hiển, Văn Hén, Văn Ngoan và thủ môn kỳ cựu Viễn Phương.

Ngay sau tiếng còi khai mạc trận đấu, XMF.TN chủ động tấn công dồn dập về phần sân của đội Long An, khiến hàng thủ đội khách phải vất vả co cụm chống đỡ. Phút thứ 6, Công Hiển (11, Tây Ninh) mạnh dạn cầm bóng đột phá từ cánh trái xâm nhập vào vòng 16,50 của thủ môn Tấn Sang (26, Long An) nhưng lại sút bóng quá nhẹ, không gây nguy hiểm khung thành đối phương. 1 phút sau, cũng chính Công Hiển có bóng trong vòng 16m50, nhưng cú sút của cầu thủ này lại vọt xà ngang.

Mãi mê tấn công, XMF.TN suýt phải trả giá khi vào phút thứ 10, cầu thủ Tuấn Anh (16, Long An) có cơ hội đối mặt với thủ môn Viễn Phương ngay trước vạch 16m50, nhưng cú sút đầu tiên của Tuấn Anh bị Viễn Phương cản phá được. Tuấn Anh tiếp tục thực hiện cú sút thứ 2, bóng đi ra ngoài.

Đáng tiếc nhất là tiền đạo Văn Hén (9, Tây Ninh), khi cầu thủ này liên tục nhận được nhiều pha bóng ngon ăn nhưng lại không phá thủng hàng thủ của đội Long An. Mãi đến phút thứ 19, khi có cú sút bóng tuyệt đẹp từ sát vạch 16m50, Văn Hén mới khiến cho thủ môn Tấn Sang phải vào lưới nhặt bóng, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho XMF.TN.

XMF.TN tiếp tục tấn công, đến phút thứ 44 trận đấu, những nỗ lực của Công Hiển (11) đã được đền đáp xứng đáng khi cầu thủ này có cú sút căng trong vòng 16m50 đánh bại thủ môn Tấn Sang, ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho XMF.TN.

Phải thừa nhận một điều, ở hiệp 1 trận đấu, thủ môn Tấn Sang (26, Long An) có một buổi chiều thi đấu dưới sức mình, khi những pha ra vào không hợp lý của thủ môn này khiến đồng đội phải thót tim. Rất tiếc các tiền đạo Tây Ninh đã không tận dụng tốt các pha bóng trên để ghi bàn.

Khi hiệp 1 trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 2, Văn Ngoan (15, Tây Ninh) chuyền bóng từ giữa sân cho Dương Thái (17, Tây Ninh) trên đà lao xuống, thủ môn Tấn Sang lao ra khỏi khu vực 16m50 cản phá làm bóng bật vào người Dương Thái đi thẳng vào khung thành trống, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho XMF.TN. Đây cũng là tỷ số tạm thời của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, đội Long An đưa thủ môn Hữu Phú (1) vào thay cho Tấn Sang (26), người đã thi đấu không thành công ở hiệp 1 và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng danh dự khi các cầu thủ Long An liên tục dồn lên tấn công, nhưng các pha dứt điểm của cầu thủ đội Long An đã không thắng được thủ môn Viễn Phương.

Chỉ trừ pha bóng đáng chú ý vào phút 72, khi hậu vệ Hiếu Đan (24, Long An) lên tham gia tấn công đã thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng 16m50, nhưng bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Viễn Phương bay ra ngoài. Các phút còn lại của hiệp 2, hai đội vẫn duy trì nhịp độ trận đấu khi liên tục tấn công về khung thành của nhau.

Dù đã dẫn trước 3 bàn, nhưng XMF.TN vẫn tố chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm, khiến khung thành thủ môn Hữu Phú luôn trong tình trạng chao đảo. Đáng tiếc, ở phút thứ 89, khi cầu thủ Hải Đăng (10, Tây Ninh) có bóng đối mặt với thủ môn Hữu Phú (1, Long An) nhưng không thể ghi bàn nâng tỷ số trân đấu cho XMF.TN.

3-0 là tỷ số kết thúc trận đấu. Với trận thắng này, XMF.TN được 14 điểm, tạm thời đứng đầu bảng B sau 7 lượt đấu.

Thiên Tâm – Đại Dương