Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 6 giải hạng Nhất quốc gia- Sứ Thiên Thanh 2017:

XMF.TN vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 

Cập nhật ngày: 13/03/2017 - 09:06

BTNO - Sau trận thua 0-1 trước đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là ĐăkLăk trên sân Buôn Mê Thuột ở vòng đấu thứ 5, đội bóng Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) trở về sân nhà Tây Ninh gặp đội Viettel, một đội bóng mạnh đang đứng ở tốp đầu trên bảng tổng sắp trước vòng đấu thứ 6 giải hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017.

Lực lượng của đội bóng đá Viettel tuy có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng khá mạnh và đồng đều, thi đấu ngày càng chững chạc. Trong đó đáng chú ý là những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển U19 Quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Dương Văn Hào…

Ở vòng đấu thứ 5,  đội bóng Viettel cũng đã có trận hòa 1-1 trước một đối thủ mạnh của giải, đó là đội bóng đá Nam Định.

Trận đấu giữa XMF.TN và Viettel diễn ra trên sân vận động Tây Ninh lúc 15 giờ 30 ngày 12.3 trong điều kiện thời tiết khá nóng, có khoảng 1.500 khán giả đến xem, cổ vũ cho đội chủ sân Tây Ninh.

Cầu thủ Hoàng Ngọc Hùng (22, XMF.TN) ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Tạo, các cầu thủ đội khách đã tràn lên tấn công, nhằm uy hiếp tinh thần của đội chủ nhà. Tuy nhiên, XMF.TN cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt, và để đáp trả các tình huống tấn công của đội khách, các cầu thủ đội chủ nhà đã có nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, với pha lên bóng chớp nhoáng và sự ăn ý của các cầu thủ tấn công, cầu thủ Hoàng Ngọc Hùng (22, XMF.TN) đã có pha ghi bàn đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà XMF.TN trong sự ngỡ ngàng của Ban huấn luyện đội khách Viettel.

Bị bàn thua sớm, các cầu thủ khách Viettel đã dồn lên tấn công dồn dập khiến khung thành thủ môn Nguyễn Lê Nhật Quang (30, XMF.TN) nhiều phen chao đảo. Đáng tiếc nhất cho đội khách là ở phút 26, cầu thủ Đồng Văn Trung (10, Viettel) có pha đối mặt với thủ thành XMF.TN, nhưng lại lúng túng sút bóng khá nhẹ. Sau pha “chết hụt”, hàng thủ đội chủ nhà đã lùi về bọc lót cho nhau kỹ hơn, vô hiệu hóa được nhiều đợt tấn công nguy hiểm khác của đội khách.

Đội khách Viettel tấn công dồn dập, thủ môn Nhật Quang của đội chủ nhà XMF.TN họat động khá vất vả.

Sang hiệp 2, HLV của cả hai đội có nhiều sự điều chỉnh nhân sự, trong khi HLV Mang Văn Xích tăng cường những cầu thủ thiên về phòng ngự, thì HLV Nguyễn Hải Biên (Viettel) lại bổ sung hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Và cũng giống như hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 các cầu thủ đội khách Viettel tiếp tục tràn lên tấn công dồn dập và có nhiều pha khá nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, XMF.TN vô hiệu hóa được các đợt tấn công của đội khách. Với phương án phòng ngự phản công, các cầu thủ XMF.TN cũng ăn miếng trả miếng, tạo ra được khá nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quảng Thế Tài (25, Viettel). Sau đó, cầu thủ đội chủ nhà còn tạo thêm khá nhiều nhiều cơ hội, nhưng các chân sút đã không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Ngòai bàn thắng được ghi trong hiệp 1, các cầu thủ đội chủ sân Tây Ninh còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

Ngược lại, phía đội khách, sau nhiều pha bóng bị chết hụt đã lùi về và tìm cơ hội phản công, ở phút 71, tuyển thủ quốc gia U19 của đội khách Dương Văn Hào (23, Viettel) đã có một pha bóng nguy hiểm đối mặt với thủ môn Nhật Quang (30, XMF.TN), nhưng cú sút bóng cuối cùng bóng lại ra ngoài.
 
Những phút sau đó, quan sát thấy cầu thủ hậu vệ Lê Thế Mạnh (5, XMF.TN) của đội chủ nhà bị đau, Viettel đẩy đội hình lên cao, sử dụng những đường bóng ngắn tấn công trung lộ, tìm kiếm bàn gỡ.
 
Phút 78, lợi dụng một phút lơ là của hàng thủ chủ nhà, cầu thủ Bùi Duy Thường (7, Viettel) đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách. Và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Nguyễn Văn Tạo thổi còi kết thúc trận đấu.

Cầu thủ Bùi Duy Thường (7, Viettel) ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Sau trận hòa với đội Viettel, XMF.TN đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp, đẩy Viettel từ vị trí thứ nhất xuống thứ 2 sau CLB Bóng đá Huế. Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 6 trong chiều 12.3: CLB bóng đá Huế thắng Đắk Lắk 3-0, Đồng Tháp thua Bình Phước với tỷ số 0-1.

Tại vòng 7, đội bóng XM.F Tây Ninh sẽ có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của đội bóng đá Nam Định lúc 16 giờ 00 phút ngày 18.3.

Hữu Thiện

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI SAU VÒNG 6 MÙA BÓNG 2017

VT

Đội bóng

Trận

T

H

B

BT

BTSK

BB

HS

TV

Điểm

1

CLB Bóng đá Huế

5

3

2

0

11

3

2

9

10

0

11

2

Viettel

5

3

2

0

6

4

2

4

5

1

11

3

Bình Phước

6

3

1

2

5

2

4

1

10

0

10

4

XM Fico Tây Ninh

5

1

2

2

4

1

6

-2

13

0

5

5

Nam Định

5

1

2

2

5

3

8

-3

9

0

5

6

Đồng Tháp

5

1

1

3

6

5

7

-1

6

0

4

7

Đắk Lắk

5

1

0

4

1

0

8

-7

4

0

3