Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xót thương cô học trò mắc bệnh hiểm nghèo 

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 22:21

BTNO - Không may mắc bệnh hiểm nghèo, từ một học trò xinh xắn, năng động, giờ đây cô bé Nguyễn Ngọc Trầm (sinh năm 2000, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, ấp Xóm Khách, xã Long Giang, huyện Bến Cầu) phải nằm bất động trên giường bệnh, sự sống đang phải nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.

 

Chị Cúc chăm sóc cho con gái Nguyễn Ngọc Trầm.

Nhìn cô gái nhỏ thân hình gầy gò nằm im lìm trên giường bệnh, lâu lâu lại lên cơn co giật, tay chân co quắp, không ai không xót xa.

Ngồi lặng lẽ chăm sóc con trên giường bệnh, chị Lê Thị Kim Cúc- mẹ Trầm như đứt từng đoạn ruột khi mỗi lần chứng kiến con gái đau đớn vì bị bệnh tật hành hạ.

Chị Cúc kể, bệnh tật bất ngờ giáng xuống con gái của chị cách đây một năm rưỡi. Khi chuẩn bị bước vào thi cuối học kỳ 1 của năm lớp 10, đang khỏe mạnh bình thường thì đột nhiên bé Trầm bị co giật rồi ngất đi. Sau khi xét nghiệm, cô bé được phát hiện bị viêm não siêu vi.

Do bệnh tật chuyển biến quá nhanh khiến cô bé nhiều lần đối mặt với “thần chết”. Nhưng nhờ kiên trì chữa trị hơn suốt một năm qua, Trầm đã may mắn thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nay, em đang trong quá trình chữa trị hồi phục. Đây là giai đoạn quan trọng, nếu không được điều trị tới nơi tới chốn, chăm sóc cẩn thận, em Trầm sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng nguy kịch và không còn khả năng hồi phục nữa.

Bệnh tật của em Trầm cần phải tiêu tốn rất nhiều tiền. Để điều trị cho con, vợ chồng chị Cúc đã bán sạch tài sản gầy dựng được bấy lâu nay, kể cả mảnh đất duy nhất của gia đình để ở. Cả nhà giờ đây phải chịu cảnh ăn nhờ ở đậu.

Từ khi con gái mắc bệnh, chị Cúc không thể làm được gì, vì phải túc trực ở bệnh viện chăm sóc con. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương giáo viên của người chồng. Con gái nằm viện suốt thời gian dài, nào tiền viện phí, thuốc thang, chi tiêu cho sinh hoạt đủ thứ tốn kém, nên tiền lương của chồng không thể đủ chi tiêu.

Sự sống của bé Trầm hiện giờ đang phải nhờ đến các thiết bị y tế.

Thương con đứt ruột nhưng đã hết cách, hơn hai tháng nay, vợ chồng chị Cúc đành đem bé Trầm về nhà chăm sóc để giảm bớt phần nào chi phí, và phải vay mượn khắp nơi để mua từng đợt thuốc cho con. Cảnh nhà ngày càng khó khăn, càng ngày vợ chồng chị Cúc càng đuối sức, chẳng còn biết vay mượn thêm ai nữa vì đã mượn nợ quá nhiều mà chưa trả lại được cho ai cả. Tính mạng em Trầm đứng trước nguy cơ đe doạ khi phải bỏ dở quá trình điều trị. 

Nhắc đến bé Trầm, ai biết đến em cũng không tiếc lời khen ngợi. Ở trường, em là một học trò giỏi giang, một lớp trưởng gương mẫu, đa tài, năng động trong mắt thầy cô, bạn bè. Suốt 9 năm liền, Trầm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Về nhà, em là một đứa con ngoan, chăm chỉ, biết tự giác đỡ đần cha mẹ mọi việc trong nhà, biết phụ mẹ bán cơm lo kinh tế gia đình.

Xót thương cô học trò nhỏ, bà con lối xóm gần xa đều sẵn lòng góp mỗi người một ít để cho em được tiếp tục điều trị. Khổ nỗi, bệnh tình của em Trầm cần phải kiên trì điều trị mới có thể hồi phục, và thời gian điều trị có thể kéo dài vài tháng đến một năm nữa.

Kinh tế gia đình đã cạn kiệt, mọi sự đóng góp của bà con hàng xóm cũng có giới hạn, vợ chồng chị Cúc luôn sống trong cảnh thấp thỏm lo âu, nỗi lo mất con cứ ám ảnh vợ chồng họ.

Theo lời chị Cúc, bé Trầm đang có dấu hiệu hồi phục khả quan. Mặc dù việc thở và ăn uống của em vẫn phải nhờ đến thiết bị y tế, nhưng em đã giảm bớt số lần co giật trong ngày, chức năng não cũng có dấu hiệu phục hồi. Em đã có thể chảy nước mắt khi nghe mẹ tâm sự, động viên, hay khi có người đến thăm hỏi. Có thể thấy em cũng không bỏ cuộc mà đang từng phút từng giây đấu tranh với bệnh tật, giành sự sống cho chính mình.

Lúc này đây, cần lắm những tấm lòng hảo tâm tiếp thêm cơ hội để cô học trò nhỏ vượt qua nỗi đau bệnh tật.  

Châu Pha

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Cúc, sáng 14.2.2017, các thành viên CLB Chung một tấm lòng Tây Ninh đến thăm và trao tặng gia đình 10.000.000 đồng để hỗ trợ điều trị bệnh cho bé Trầm.

Đại diện CLB Chung một tấm lòng Tây Ninh trao tặng gia đình chị Cúc 10.000.000 đồng.

Một số mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho cháu Trầm. Hy vọng rằng, với sự động viên, chia sẻ của những tấm lòng nhân ái, bé Trầm sẽ được tiếp thêm sức lực để chiến thắng bệnh tật.

Nguyễn Thiện-Kim Pha