Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xperia XZ2 Compact - đưa sức mạnh XZ2 vào cơ thể nhỏ gọn 

Cập nhật ngày: 28/02/2018 - 08:52

Sony là một trong số ít nhà sản xuất tạo ra biến thể nhỏ gọn của sản phẩm hàng đầu của mình, năm nay cũng vậy.

Đến với MWC 2018, Sony đã giới thiệu Xperia XZ2 và XZ2 Compact, trong đó biến thể Compact mang đế nhiều tính năng như phiên bản thông thường nhưng tập trung vào việc rút gọn yếu tố thiết kế.

Xperia XZ2 Compact sở hữu thiết kế Ambient Flow mới mẻ của Sony.

Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế của Xperia XZ2 Compact nổi bật với kích thước nhỏ hơn của nó. Đối với những người cần sản phẩm dễ dàng bỏ túi thì Compact sẽ không làm họ thất vọng, bởi nó rất dễ cầm và tương tác bằng các ngón tay.

Sony tuyên bố rằng triết lý thiết kế Ambient Flow mới dành cho điện thoại nhằm đảm bảo sự đối xứng ở mọi yếu tố, ngoại trừ vị trí đèn flash LED ở mặt sau.

Thông thường những chiếc điện thoại Compact của Sony không có nhiều sự khác biệt trong thiết kế, nhưng một sự khác biệt lớn ở đây đó là khi người dùng nhìn vào mặt sau của nó. Không còn là bề mặt bóng của mặt kính 3D trên XZ2, thay vào đó nó có vỏ polycarbonate kém hơn. Khi đặt 2 điện thoại bên cạnh nhau, Compact trông khá dày. Điều này khiến sản phẩm mất đi một chút về cái nhìn cao cấp.

Màn hình

Đây là hai trong số smartphone đầu tiên của Sony trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, giống như biến thể anh em ra mắt cùng thời điểm của nó. Máy có màn hình 5 inch HDR và cho độ phân giải 1080p, trái với 720p trong bản tiền nhiệm.

Chất lượng màn hình hiển thị trên Xperia XZ2 Compact khá tốt.

Cho đến nay có rất ít phàn nàn về chất lượng màn hình Xperia XZ2 Compact. Màu sắc tốt với tông màu sáng, trong khi độ sáng khá đủ dưới ánh sáng mặt trời. Tất nhiên thật tuyệt khi nó hỗ trợ nội dung HDR, cung cấp dải động rộng hơn. Mặc dù toàn bộ không phải là hấp dẫn so với các điện thoại khác nhưng nói chung nó khá hấp dẫn vì kích thước nhỏ gọn.

Giao diện người dùng

Không có gì khác biệt ở đây với trải nghiệm phần mềm XZ2 Compact khi nó chạy giao diện điển hình của Sony trên nền tảng Android 8.0 Oreo. Giao diện không bị lộn và nhìn chung mang đến một trải nghiệm gọn gàng với triết lý biểu tượng tròn.

Một yếu tố khá quan trọng quyết định đến trải nghiệm của XZ2 Compact chính là chip xử lý Snapdragon 845 bên trong đảm bảo nó có thể xử lý gần như bất cứ thứ gì cần.

Chất lượng máy ảnh

Ở mặt sau của điện thoại, được đặt gần giữa và phía trên bộ cảm biến vân tay là camera 19 MP có khả năng quay video 4K HDR đủ đáp ứng các yêu cầu về chất lượng hình ảnh.

Vị trí cảm biến vân tay được đặt khá xa so với camera ở mặt sau.

Ngoài ra, một tính năng nổi bật khác trong camera chính là chụp cảnh quay chậm slow-motion với tốc độ ấn tượng 960 khung hình/giây (fps). Mặc dù đó không phải là lần đầu tiên của Sony nhưng thật tuyệt khi biết rằng điều này đã xảy ra với chất lượng Full HD chứ không phải 720p.

Nguồn danviet


Liên kết hữu ích