BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xu hướng làm đẹp năm 2022 

Cập nhật ngày: 13/01/2022 - 11:06

Để tóc đen dài, trang điểm theo kiểu 50 năm trước là những mốt làm đẹp được giới trẻ đón nhận trong năm nay.

Các nhà tạo mẫu cho rằng sau dịch, những xu hướng làm đẹp cổ điển đang quay trở lại. Mái tóc đen thẳng hay kiểu make up bóng từng là xu hướng lỗi thời bỗng được người nổi tiếng ưa chuộng, theo Daily Mail.

Kiểu tóc những năm 2000

Cũng như trong lĩnh vực thời trang, Y2K được xác định sẽ thống trị xu hướng tóc vào năm 2022. Mái tóc đen bóng của Dua Lipa trên sàn diễn Versace là một ví dụ.

Kiểu tóc đen dài giống Dua Lipa là xu hướng làm đẹp năm 2022. Ảnh: Page Six.

Để có kiểu tóc này, chuyên gia Mark Hill khuyên bạn nên sấy khô tóc bằng bàn chải mái chèo. Hãy luôn hướng máy sấy xuống từ gốc đến ngọn để tóc vào nếp. Khi tóc khô, hãy lấy từng phần tóc và dùng keo xịt bảo vệ nhiệt. Sử dụng máy duỗi để ép từng phần tóc một cách nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, kiểu tóc bob cũng được dự đoán phổ biến trong năm 2022. “Nó phù hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt. Bạn có thể làm gợn sóng, rẽ ngôi giữa hay để mái. Kiểu tóc này thực sự chưa bao giờ lỗi mốt”, Mark nói.

Trang điểm theo kiểu những năm 1970

Gò má có đường viền nặng nề, làn da màu đồng trông khỏe mạnh, đó là xu hướng bronzer của những năm 1970 đang quay trở lại. Kiểu trang điểm này khá dễ làm khi bạn chi cần lấy phấn bronzer phủ lên má và mũi, sau đó phủ lớp phấn má hồng lên trên để tạo ra làn da đầy sức sống.

Đôi môi bóng cũng được nhiều ngôi sao áp dụng. Không giống các loại son bóng trước đây, các sản phẩm hiện nay chứa nhiều dưỡng nhưng không mang lại sự bết dính khó chịu. Điều đó làm cho xu hướng này trở nên gần gũi hơn với phái đẹp.

Kiểu trang điểm môi bóng đang được nhiều người trẻ yêu thích. Ảnh: P, jennierubyjane.

Chuyên gia nhận xét: “Kiểu đánh môi bóng mang lại vẻ tươi mới, đầy đặn, nó phù hợp với thẩm mỹ Y2K đang lên”.

Spa tại nhà

Khi spa đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người bắt đầu tập làm quen với việc tự chăm sóc da. Họ mua nhiều thiết bị để massage da mặt. Karen MacDonald - người sáng lập một trung tâm làm đẹp - cho biết khách hàng của mình có xu hướng chuộng lối làm đẹp tối giản, ít bước hơn trước.

Gua sha và con lăn ngọc bích là hai món đồ được phái đẹp ưa chuộng nhất. Chuyên gia cho rằng nó vẫn giữ được độ “hot” trong năm nay khi mọi người còn e ngại đến gặp bác sĩ chăm sóc da mặt.

Gua sha và con lăn ngọc bích giúp phái đẹp tiết kiệm thời gian đi spa. Ảnh: Cosmopolitan.

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng những dụng cụ massage mặt giúp kích thích sản xuất collagen, tăng cường lưu thông máu và loại bỏ bọng mắt.

Sau khoảng thời gian ở nhà, nhiều người tự nhận thấy căng thẳng khiến da họ xấu hơn. Từ đó, họ tự động viên bản thân phải suy nghĩ tích cực hơn.

Lorna Mitchell - chuyên gia tư vấn chiến lược và đồng sáng lập Noughty Haircare - cho biết mối quan hệ giữa não và ruột ảnh hưởng đến làn da. Khi đối diện với trầm cảm, lo lắng, căng thẳng, nó gây ra những thay đổi hóa học trong ruột với các tác nhân kích thích hệ vi sinh vật đường ruột. Từ đó, chúng gửi tín hiệu đến hệ vi sinh vật trên da, gây bùng phát bệnh vẩy nến, chàm, mụn trứng cá.

Nguồn Zing