BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xu hướng thiết kế biệt thự cao cấp cho giai đoạn 2023-2025 

Cập nhật ngày: 13/12/2022 - 15:51

BTNO - Xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, đời sống ngày càng được cải thiện đầy đủ, tiện nghi hơn. Chính vì thế những căn biệt thự cũng được đầu tư nhằm tạo nên tổ ấm khang trang, hơn thế nữa là thương hiệu cá nhân, là niềm tự hào của gia đình chủ đầu tư.

Xu hướng thiết kế biệt thự dòng cao cấp giai đoạn 2023-2025.

Theo chia sẻ của KTS.Bùi Sĩ Thường – Giám đốc công ty Cổ phần Kiến trúc Apollo Việt chia sẻ hiện nay các Công trình biệt thự được thiết kế, thi công ngày càng nhiều, nhằm đưa đến không gian sống hoàn mỹ, trọn vẹn cho CĐT.

Với nhu cầu khắt khe của các chủ đầu tư hiện nay, thiết kế biệt thự không chỉ cần đáp ứng công năng sử dụng mà còn phải chú trọng đến vẻ đẹp cùng sự sang trọng. Bên cạnh đó, yếu tố mới mẻ, đón đầu xu hướng thiết kế độc đáo để tạo nên sự riêng biệt, không lỗi mốt cũng là điều mà các KTS cần lưu tâm.

PV: “KTS có thể chia sẻ thêm về Xu hướng thiết kế biệt thự hiện nay là phong cách gì được ko ạ?”

KTS: “Các công trình dòng biệt thự đẹp đang ngày càng được ưa chuộng và xây dựng, với mong muốn mang đến cuộc sống trọn vẹn, sự trải nghiệm và hưởng thụ ngay trong tổ ấm của mình, các phong cách thiết kế cũng được đa dạng theo sở thích của mỗi CĐT có thể kể đến như Biệt thự tân cổ điển, hiện đại, biệt thự song lập, biệt thự sân vườn đẹp,…

1. Thiết kế biệt thự tân cổ điển -  Xu hướng trường tồn với thời gian

Các mẫu biệt thự theo phong cách tân cổ điển mang lại vẻ đẹp kiêu hãnh, vượt thời gian. Với các chi tiết hoa văn, phù điêu hay các đường nét phào chỉ thẳng tắp chạy dọc xuyên suốt ngôi nhà, tạo nên chiều sâu, hình khối sinh động.

Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp yêu thích nhất 2023.

Là một trong những phong cách kiến trúc được nhiều chủ đầu tư lựa chọn, thiết kế biệt thự tân cổ điển luôn là một trong những xu hướng không bao giờ lỗi mốt. Các mẫu biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố kiến trúc cổ điển trong phong cách Roman, Baroque cùng xu hướng thiết kế hiện đại.

Tất cả được hòa quyện từ màu sắc, đến các chi tiết thiết kế, từ ngoại thất đến nội thất đều toát lên được vẻ đẹp sang trọng, nhưng không kém phần tiện nghi và khoa học.

2. Phong cách Biệt thự hiện đại - Xu hướng sang trọng và độc đáo

Phong cách kiến trúc hiện đại đang ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ, bởi vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo. Biệt thự hiện đại ứng dụng các vật liệu mới, hiện đại như kính, gạch thẻ ốp,…

Hầu hết kiểu dáng của biệt thự đều được thể hiện một cách năng động với các đường nét thiết kế không rườm rà nhằm thể hiện được sự phóng khoáng cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ.

Việc áp dụng phong cách thiết kế hiện đại sẽ giúp không gian bên trong biệt thự được rộng rãi và thoáng đãng hơn. Khái niệm thiết kế “không gian mở” cũng được tận dụng triệt để nhằm mang đến sự thoải mái cho chủ đầu tư. Nhìn chung phong cách hiện đại hướng tới mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng công năng hơn là sự phô trương hay tính thẩm mỹ.

3. Biệt thự nhà vườn - Xu hướng lý tưởng cho gia chủ yêu thiên nhiên

Một trong những xu hướng thiết kế biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay chính là trào lưu thiết kế biệt thự sân vườn với việc tận dụng tối đa không gian xanh nhằm hoà hợp với thiên nhiên. Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, kéo theo bầu không khí ngày càng ồn ào, ô nhiễm, biệt thự nhà vườn được coi là giải pháp hoàn hảo giúp gia chủ tách biệt với không gian xung quanh, hoà mình vào bầu không khí trong lành, thoáng đãng với cây xanh, trái ngọt.

Không gian biệt thự vườn đẹp, sang trọng cho mọi gia đình Việt.

Biệt thự sân vườn đẹp là loại hình nhà ở giúp mang đến không gian sống thoải mái, tiện nghi. Những mẫu biệt thự vườn mái nhật, sân vườn rộng đã được thiết kế xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại kết nối không gian thiên nhiên.

Các mẫu thiết kế nhà đẹp cũng được thiết kế tiện nghi, đẳng cấp khi sử dụng tối đa không gian mở cùng nguồn ánh sáng tự nhiên để kết nối với thiên nhiên xung quanh. Việc tận dụng quỹ đất để trồng vườn cây ăn trái, rau sạch cũng tạo được thú vui tao nhã mỗi khi rảnh rỗi cho gia chủ.

4. Cải tạo biệt thự đơn lập và song lập

Nằm trong các khu đô thị cao cấp, các mẫu thiết kế biệt thự song lập và đơn lập đã được thiết kế theo sự hài hòa, thẩm mỹ chung của cả quần thể khu đô thị.

Cải tạo Biệt thự đơn lập sang trọng, ấn tượng.

Để làm nổi bật hay đơn giản chỉ là mong muốn ngôi nhà sở hữu nét đẹp riêng biệt, gia chủ thiết kế cải tạo biệt thự đơn lập, song lập, mà vẫn không phá đi tổng thể mỹ quan khu đô thị.

Tuy nhiên, KTS. Bùi Sĩ Thường lưu ý, thiết kế một ngôi nhà đẹp cần sự tâm huyết, kinh nghiệm của 1 Kiến trúc sư giỏi, Nhưng cải tạo để biến thành 1 ngôi nhà hoàn mỹ lại càng phải yêu cầu kiến thức và chuyên môn uyên thâm bởi lẽ, ngôi nhà mới nhưng vẫn giữ hệ kết cấu cũ và kiến trúc tổng thể của khu đô thị. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, trách nhiệm và giàu kinh nghiệm là điều rất cần thiết để sở hữu 1 ngôi nhà như ý.

Bên cạnh Kiến trúc biệt thự ấn tượng theo phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, … kết hợp không gian sân vườn đẹp, mang lại không gian xanh trong lành, mát mẻ, tô đẹp cho ngoại thất biệt thự đẹp.  Phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn mẫu nhà phù hợp nhất, tham khảo thêm các mẫu nhà đẹp tại https://www.kientrucapollo.vn/ . Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có góc nhìn tổng quan về xu hướng thiết kế nhà ở biệt thự mới nhất hiện nay.

TQC